Chuyên gia thiết kế nội thất UMA đã đi vòng quanh thế giới để tìm kiếm những xu hướng thiết kế, màu sắc cũng như các loại vải sợi “hot” nhất. Hãy cùng khám phá các xu hướng không thể bỏ qua trong bộ sưu tập trang trí cho mùa Xuân của UMA và tìm hiểu cách ứng dụng chúng vào ngôi nhà của bạn trong dịp Tết này.

Xu hướng: Họa tiết hoa bằng màu nước

Hãy quên đi những tấm giấy dán tường bạn thường thấy. Tết này là sự lên ngôi của trang trí họa tiết vải hoa tươi mới nhất được tạo ra bằng kỹ thuật vẽ màu nước trên bề mặt rộng.

Cách dễ nhất để hợp nhất những họa tiết hoa tươi mới này vào nhà bạn là gì? Đặt thêm một chiếc gối sẽ tạo ra sự cộng hưởng nhanh chóng, hoặc tạo không khí mùa xuân với một bộ rèm treo trang trí cho cửa sổ.

Xu hướng: Len đan nổi

Rất nhiều vải với sự pha trộn màu sắc như chiếc gối màu hồng này được cách điệu bởi vải dệt kết hợp kỹ thuật đan móc nổi tại chương trình Paris design and textile Maison & Objet.

Để làm cho xu hướng đan nổi trông có tính thẩm mỹ, hãy dùng chúng làm nệm ngồi hoặc gối để tạo điểm nhấn cho không gian của bạn. Chọn những màu len trung tính theo phong cách Bắc Âu Scandinavian.

Xu hướng: màu kim loại kiểu hiện đại

Xu hướng màu đồng vẫn còn chiếm ưu thế, nhưng mẫu màu kim loại mới nhất là sự kết hợp giữa màu sắc và ánh sáng. Những vật lấp lánh, tự nhiên được lấy cảm hứng từ màu nước như những chiếc dĩa này tại tuần lễ thiết kế Paris.

Một cái chụp đèn màu đồng đã làm tăng độ sáng cho căn phòng ăn hiện đại này. Để tạo nên phong cách này với một cách tiết kiệm hơn, bạn có thể dùng một cái chụp đèn bằng kim loại và sử dụng sơn màu đồng để xịt lên.
Trong phòng ngủ, kết hợp các tông màu nhạt với các tông màu đậm, giống như màu Pantone, Radiant Orchid, sẽ tạo ra một cái nhìn tinh tế hơn.

Xu hướng: Trung tính với phong cách dân gian hiện đại

Từ trung tính có thể làm chúng ta nghĩ ngay đến màu da, nhưng xu hướng màu trung tính mới được hình thành bằng các tông màu màu xám nhạt, xanh lá, hồng đỏ hay thậm chí là màu xanh hải quân đang ngày càng thịnh hành.

Cách mới nhất để sử dụng màu trung tính là gì? Đây là thiết kế sử dụng màu rượu Champagne như là một tông màu nóng trung tính, sau đó tạo thêm một lớp bằng các bức tranh, quyển sách và họa tiết lò sưởi có màu đậm.

Xu hướng: gốm kết cấu thô

Gốm sứ đang bùng nổ trong mọi nhà như một điểm nhấn đại diện cho màu sắc, kết cấu và kích thước.

Nhà thiết kế Anna Williams đã sử dụng một bình hoa phong cách đương đại trong một phòng khách truyền thống để tạo sự bất ngờ. Màu gốm đơn sắc đã giúp cho các đường vân trở nên nổi bật.

Những người yêu thích đồ nội thất cổ hãy ghi chú: Đến cửa hàng đồ cũ và tìm mua một cái đèn những năm 1960 sẽ giúp bạn bắt kịp xu hướng hiện nay. Thay chụp đèn, như nhà thiết kế Brian Patrick Flynn đã làm ở đây để tạo ra vẻ hiện đại.

PV (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.