CafeLand - Người dân thị trấn Favara, Ý gần đây với một công trình đô thị công cộng mới có một không hai gọi vui là vườn tổ ong.

Theo đó, vườn tổ ong là cách gọi ví von cho một công trình vườn hoa đô thị có tên là Zighizaghi, vừa được hoàn thành tại mặt tiền thị trấn Favara thuộc thuộc thành phố Sicily - đảo lớn nhất ở Địa Trung Hải.

Đây là công trình vườn hoa đô thị công cộng mới nhất do cơ quan Milia Arredamenti, Công viên văn hóa địa phương và đội kiến trúc OFL trực tiếp đầu tư và thiết kế nhằm mục đích xây dựng cảnh quan mới cho đô thị và là nơi dừng chân nghỉ ngơi cho người dân thị trấn Favara.

Zighizaghi tận dụng một khu đất mặt tiền có khuôn khổ của một hình thang khá rộng và chia làm hai phần rõ rệt rất dễ thấy.

Công trình gồm phần gỗ tổ ong mặt nổi và phần vườn hoa mặt lõm.

Phần nổi tổ ong được làm bằng các ô gỗ cường lực vững chắc, chịu được tác động thời tiết. Điều đặc biệt là bộ phận này được hình thành bằng các ô gỗ đa giác nối lại với nhau một cách tự do tựa như các lỗ trong tổ ong chúng ta thường thấy.

Những khối gỗ này đã được xử lý công nghiệp trước đó, mang màu sắc gỗ sáng bóng, làm nổi bật cho cả một công trình.

Được biết, khu vực tổ ong này ngoài dùng làm trang trí, nó còn được dùng làm nền để đi bộ, đặt ghế ngồi....

Trong khi đó, đối lập với phần tổ ong nổi, những phần vườn hoa mặt lõm này lại là phần khuyết của những khu vực tổ ong đó.

Nơi này là khu vực đất tự nhiên, trồng rất nhiều loại cỏ dại, hoa, cây rừng lá nhỏ với những gam màu xanh tự nhiên khác nhau trông rất lạ mắt.

Vào ban đêm, xung quanh khu vườn này còn đặt thêm những trụ đèn lồng Led điện tử. Ánh sáng của đèn chiếu vào màu gỗ sáng bóng cộng với màu sắc có sẵn của vườn hoa, cây cỏ, tất cả tạo nên một thiên đường đa sắc lung linh huyền ảo không thua kém gì ban ngày.

Mỗi khi thành phố lên đèn, nhiều người dân thị trấn Favara rất thích thú đến đây dạo mát, tham quan, chụp ảnh...

Tuy là công trình nhỏ nhưng khu vườn tổ ong mang ý nghĩa tinh thần rất lớn, phản ánh được nhịp sống hiện đại, ấm cúng của thành phố Sicily nói chung và thị trấn Favara nói riêng.

Huỳnh Dũng (Inhabitat)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.