CafeLand - Đây là ngôi nhà đặc biệt nằm trong khu dân cư Tiger, một thị trấn phía Bắc của thành phố Buenos Aires, Argentina. Chủ nhân của ngôi nhà 1 trệt 1 lầu là cặp vợ chồng trung niên và 4 thành viên nhỏ tuổi.

Ý tưởng là một không gian đáp ứng nhu cầu sinh hoạt vừa là nơi nghỉ ngơi vừa là nơi làm việc trong lòng cảnh quan của thị trấn.

Bên ngoài mặt chính của ngôi nhà là hình khối được phân chia thành 2 phần rõ rệt, trong đó tầng trên được bao quanh bởi một dải bê tông xám màu dành cho không gian làm việc ví như chiếc áo bảo vệ phía trong của ngôi nhà.

Theo Ignacio Montaldo và Eugenio Ottolenghi, kiến trúc sư của Moarqs, Ottolenghi Architects chia sẻ: “Dự án này được mô phỏng như kiểu vilas mở theo hướng tối giản giao thoa giữa kiến trúc và thiên nhiên”.

Các không gian được kết nối với sân vườn bên trong và cảnh quan đô thị bên ngoài nhờ những cánh cửa kính trong suốt. Ngoài ra, gỗ, kính và bê tông màu xám trở thành vật liệu sử dụng xuyên suốt, kết nối từ cửa chính vào đến đồ nội thất và những phần cột.

Cùng với khoảng thông tầng, hệ cửa rộng cũng giúp ngôi nhà có thể đối lưu không khí và thông gió tự nhiên.

Không có khoảng cách giữa bên trong và bên ngoài, các không gian tầng trệt gồm phòng khách, bếp, phòng ăn, phòng ngủ và phòng tắm được thiết kế liên hoàn và mở ra sân vườn qua hệ cửa kính rộng mở.

Ngoài thảm cỏ tự nhiên thì sự xuất hiện của 3 cây phượng tím được trồng tại đây đã mang đến sự thay da đổi thịt về màu sắc, đường nét, hình khối và sự hài hòa giữa ngoại thất và nội thất.

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.