CafeLand – Không ít các căn hộ chung cư mini và biệt thự ở Việt Nam đều có đặc điểm chung là dài và hẹp bề ngang. Điều này thường khiến cho gia chủ gặp nhiều khó khăn trong việc thiết kế các căn phòng, đặc biệt là phòng bếp. Một số mẹo sau đây sẽ giúp cải thiện không gian để phòng bếp trông thoáng hơn.

Phối hợp màu sắc có độ tương phản thấp

Có thể bạn không tin nhưng sự khác biệt nhỏ về màu sắc sẽ tạo cho căn bếp một không gian rộng lớn hơn những gì nó vốn có. Các kiến trúc sư đều đồng tình rằng tường, tủ bếp và nền nhà nếu mang những màu sắc tương đồng sẽ làm cho không gian nhà bếp lớn hơn. Khi đó, mắt bạn sẽ không cảm thấy sự thay đổi đột ngột của màu sắc mà chỉ cảm thấy dễ chịu và thoáng đãng.

Thông thường, màu trắng là màu được ưa chuộng trong căn bếp dài và hẹp. Màu sơn trắng phản chiếu ánh sáng giúp căn bếp trở nên rộng hơn. Tường và trần nhà sơn màu trắng còn tạo nên không gian liền mạch và không có cảm giác chia cắt, tránh được bức bối trong căn bếp. Nếu bạn cảm thấy màu trắng quá đơn điệu, thì có thể tham khảo sự kết hợp giữa màu trắng, xanh và xám nhẹ nhàng, giúp đôi mắt không bị thay đổi đột ngột từ gam màu tối sang sáng, tạo một không gian sáng và rộng.

Đón ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là phép màu dành cho những không gian dài và hẹp vì nó có thể nới rộng không gian ấy. Hãy tận dụng lượng ánh sáng tối đa nhờ vào việc bố trí các cửa sổ. Nếu bạn vừa muốn giữ không gian riêng tư, vừa muốn đón nhận được ánh sáng thì sử dụng mành cửa là một mẹo hay giúp bạn thỏa mãn.

Muốn biết căn bếp của bạn cần bao nhiêu ánh sáng để trông rộng hơn, bạn cần xác định xem độ tương phản ánh sáng của sàn, tường, và độ cao của trần là bao nhiêu. Theo tính toán của các kiến trúc sư, tường và sàn màu sáng phản chiếu tới 80% ánh sáng chiếu vào nó, còn màu tối hấp thu ánh sáng, chỉ phản chiếu có 4%. Nên căn bếp có tường và sàn nhà màu sáng cần ít ánh sáng hơn. Đồng thời, trần nhà càng cao, càng đòi hỏi nhiều ánh sáng, trần thấp thì ánh sáng phải dịu lại, để tránh tình trạng ánh sáng bị hắt ra từ tường và sàn nhà.

Sử dụng nội thất thanh mảnh, nhỏ gọn, có kết hợp với kính

Một căn bếp nhỏ chắc chắn sẽ càng trở nên chật chội hơn nếu có quá nhiều đồ đạc. Vì vậy, bạn nên chú ý khéo léo lựa chọn các đồ thanh mảnh, gọn nhẹ làm nội thất nhà bếp. Chẳng hạn, bạn có thể chọn những đồ dùng bằng kim loại như bức ảnh dưới đây. Bàn ghế thon gọn, không cầu kỳ giúp bạn nhìn rõ sàn nhà và các vật dụng khác, đem đến cảm giác thoáng mát và rộng rãi.

Thay các cánh cửa tủ bằng kính cũng là thủ thuật hay để đánh lừa con mắt và não bộ làm cho chúng ta có cảm giác căn bếp lớn hơn. Thực tế, cửa tủ bằng kính, mặt bàn bằng kính có tác dụng làm cho người nhìn tập trung vào chiều sâu của tủ nên có cảm giác tường ở xa hơn. Thủ thuật này có hiệu quả nhất nếu bạn có thể giữ mọi thứ ở trong tủ một cách trật tự và phối màu tốt cho chúng.

Kéo giãn không gian sàn bếp

Một cách làm đơn giản khác giúp căn bếp của bạn có cảm giác rộng hơn, đó là việc sử dụng những đường kẻ sọc kéo dài trên nền bếp. Ví dụ như ở hình dưới các viên đá hoa cương có họa tiết chéo tạo một đường kéo dài làm cho căn phòng rộng hơn thực sự. Để tạo những đường sọc dài này, rất đơn giản, bạn có thể sơn lên nền gỗ, nền nhựa vinyl hoặc sử dụng những tấm thảm lớn có sọc vằn.

Ngay cả khi nhà bếp là một không gian nhỏ hẹp, bạn vẫn có thể tạo nên một nơi nấu ăn hoàn hảo. Những ý tưởng trên hy vọng sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho ngôi nhà của bạn để cùng tạo nên những bữa ăn thật ngon và thỏa sức tận hưởng cuộc sống.

Tâm An (Amazing Home Design)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.