Đảo quốc Sư tử đang quyết tâm trở thành đất nước sở hữu SVĐ có mái vòm lớn nhất thế giới đó.

Theo thông báo mới nhất từ BTC xây dựng khu liên hợp thể thao Singapore Sports Hub, dự án phát triển ở thành phố Kallang đã được tái khởi động và nhiều khả năng sẽ hoàn tất và mở cửa vào đầu năm 2014.

Do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, Singapore Sports Hub đã không thể hoàn thành đúng thời hạn vào năm 2011 như kế hoạch.

Singapore Sports Hub (SSH) có diện tích rộng 35ha và được thiết kế bởi công ty Arup. Theo tính toán ban đầu, SVĐ quốc gia nằm trong dự án này này có sức chứa lên tới 55.000 chỗ ngồi. Tuy nhiên đó không phải là điểm đặc biệt nhất, mái vòm có diện tích 20.000 mét vuông được làm bằng thép siêu mỏng với sức chịu đựng 100 kg/mét mới là điểm khiến người dân quốc đảo Sư tử tự hào nhất.

Sau khi khánh thành, khu liên hợp thể thao này sẽ có SVĐ có mái vòm to và hiện đại nhất thế giới.

Từ bản thiết kế của Arup cho thấy, SSH bao gồm một nhà thi đấu đa năng có sức chứa 3.000 chỗ ngồi, một SVĐ trong nhà với 12.000 chỗ và một khu thương mại tổng hợp rộng 41.000 mét vuông cùng một trung tâm thể thao dưới nước có sức chứa tối đa lên tới 6.000 chỗ.

Ngoài ra, để đảm bảo sự thông thoáng cho khán giả khi theo dõi mỗi trận đấu, Arup cho biết mái vòm sẽ được đóng mở tự động để tạo bóng mát. Cùng với đó, hệ thống làm mát tiết kiệm điện năng được thiết kế đưa không khí mát tới tận ghế ngồi ở tất các vị trí trong SVĐ.

Cùng chiêm ngưỡng hình ảnh thiết kế của SVĐ hiện đại ở đất nước 'hàng xóm' này nhé.

  • Sững sờ với 50 điểm đến “ma mị” ở Hàn Quốc (P2)

    Sững sờ với 50 điểm đến “ma mị” ở Hàn Quốc (P2)

    Núi Taebaek lạnh lùng trong tuyết, sông Young-san hờ hững trong ánh hoàng hôn, biển Haeundae lung linh trong ánh đèn kì ảo… là những điểm đến không thể bỏ qua khi bạn tới xứ sở kim chi.

  • Sững sờ với 50 điểm đến 'ma mị' ở Hàn Quốc (P1)

    Sững sờ với 50 điểm đến 'ma mị' ở Hàn Quốc (P1)

    Hàn Quốc quả không hổ danh là 'thiên đường vãn cảnh ở hạ giới' khi sở hữu những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với sắc màu sặc sỡ.

  • 10 sân vận động độc đáo nhất thế giới

    10 sân vận động độc đáo nhất thế giới

    Thích nghi là một phần của cuộc sống và thách thức đó vô tình tạo nên những tác phẩm, những thiết kế, những ý tưởng kì lạ. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn 10 Sân vận động độc đáo nhất thế giới - chúng tượng trưng cho sức mạnh và khả năng điều tiết tuyệt vời của con người trước những khó khăn về mặt địa lý, thời tiết...

Theo Nhật Quang (Ione)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.