CafeLand - Với thiết kế nội thất “hoang dã rùng rợn”, sảnh tháp Atrium đang khiến các kiến trúc sư Isarel không khỏi tò mò thú vị.

“ Ổ trăn cuộn” là cách ví von mô tả nội thất bên trong một sảnh tháp có tên là Atrium, do Moshe Zur, một kiến trúc sư nổi tiếng thiết kế đặt tại thành phố Tel Aviv-Yafo, Isarel.

Theo thông tin bên lề, để có được công trình độc đáo này, kiến trúc sư Moshe Zur đã mất 18 tháng để lên bản vẽ, sơ đồ, chỉnh sửa sau đó mới biến giấc mơ ấy thành hiện thực.

Đúng như tên gọi ví von, nội thất tháp Atrium nổi bật với hình dạng uốn lượn tựa như ổ trăn cuộn khổng lồ đem lại cảm giác rùng rợn nhưng rất tự nhiên và đầy hơi thở sáng tạo của người thiết kế ra nó.

Vào đây, đập vào mắt bạn sẽ là các bức tường lót men bóng loáng khổng lồ, nền nhà sang trọng kèm những vệt gạch tối màu chạy sọc len lỏi cả không gian.

Đáng chú ý là cây cầu thang có hình dạng “bá đạo” chưa từng thấy. Chúng được tạo ra từ các hơn 9000 mét các sợi gỗ chuyên dụng Poplar được xử lý, cắt nối tại nhà máy gỗ công nghiệp CNC.

Những sợi gỗ dính chặt với nhau bằng chất keo chuyên dụng, tạo thành một khối chịu lực tốt, bền vững sau đó kéo dài thành các dải hành lang của một cầu thang.

Bất chấp những kiểu dựng cầu thang thông thường, cầu thang gỗ này uốn lượn một cách tự nhiên, uốn dẻo như những sợi dây rừng hoặc có thể hình dung nó như một con trăn khủng chạy từ dưới lên trên trông rất độc đáo.

Ngoài ra, phần chân đế cầu thang trên lầu được thiết kế thành một khối kiến trúc tựa “một ổ trăn cuộn” thả đầu chạm đất.

Bộ phận được uốn lượn đính chặt từ hàng trăm sợi gỗ chuyên dụng Poplar tạo thành một bộ phận chịu lực cực tốt từ những người đang ở cầu thang phía trên.

Ngoài ra, “ổ trăn cuộn” cũng tạo nên một điểm nhấn khác biệt mang lại cảm giác rùng rợn với nhiều người, trong khi đó, một số khác thì rất thích thú với nó bởi vì tính sáng tạo, độ thẫm mỹ cực cao.

Theo chia sẻ từ kiến trúc sư Moshe Zur, ông nói rằng, nguyên đội thiết kế phải mất 4 tháng để hoàn thiệt hệ thống “ổ trăn cuộn” này, dưới sự giám sát của một đội ngũ khá là đông đúc gồm: kiến trúc sư, công ty xây dựng, đội giám sát công trình, chuyên gia công nghệ tòa nhà, chuyên gia kỹ thuật vận dụng, lắp đặt gỗ Poplar... Tất cả phải làm việc hết công suất ngày đêm và thận trọng từng công đoạn suốt hàng tháng kéo dài mới cho ra một “ổ trăn cuộn” hoàn chỉnh.

Huỳnh Dũng (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.