Đạo diễn Mỹ nổi tiếng Peter Jackson phát hiện trang trại Alexander để làm ngôi làng cho "Người Hobbits" khi bay lang thang trên bầu trời Đảo Bắc ở Matamata, New Zealand tìm bối cảnh cho phần tiếp theo của serie phim "The Lord of The Rings" (Chúa Nhẫn).

Ngay lập tức, đạo diễn Jackson nghĩ rằng nó quá hoàn hảo cho bộ phim "Người Hobbits" (The Hobbits). Ông bắt đầu quá trình chuẩn bị làm bối cảnh vào tháng 3.1999 để có thể khởi quay vào cuối năm đó.

Quân đội New Zealand đã được huy động để xây dựng con đường dài 1,5km dẫn vào trang trại. Họ mang các thiết bị nặng tới, đào 37 cái lỗ trên sườn đồi. Sau đó, họ dựng lên các căn nhà vô cùng xinh xắn từ gỗ mộc, gỗ dán và vật liệu nhựa nhẹ polixetiren có khả năng cách điện, cách nhiệt tốt.

Một số loại cây được vận chuyển tới và trồng, nuôi dưỡng suốt mùa đông. Mái tranh lợp bằng loại cây bấc có sẵn quanh trang trại Alexander.

Cây sồi thì chuyên chở từ khu vực gần Matamata tới. Mỗi nhánh cây được đánh số, rồi cắt rời ra. Khi tới nơi, nó được bắt vít lại, dựng lên trên đỉnh đồi Bag End. Lá sồi nhân tạo nhập khẩu từ Đài Loan.

Trong vòng 9 tháng, 400 người làm việc cật lực mỗi ngày để biến trang trại Alexander thành một địa điểm không giống bất cứ nơi nào trên Trái đất.

Tuy nhiên, do nhiều lý do, việc quay bộ phim "Người Hobbits" bị đình trệ.

Hiện chỉ còn lại 17 ngôi nhà hobbit và để dành cho cừu. Đến năm 2011, tổ hợp nhà mini trên đồi này được xây dựng lại cho bộ phim "The Hobbit". Đến nay, khi bộ phim sắp hoàn thành (dự kiến ra mắt vào ngày 19.12.2012), nơi này vẫn thường xuyên mở cửa, thu hút khách du lịch cũng như người hâm mộ.

Theo Lao Động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.