CafeLand - Nằm giữa rừng và bãi biển tại Puntarenas, Costa Rica, ngôi nhà này đã gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ vào thiết kế mở nhưng bên trong luôn phóng khoáng cởi mở.

Ngôi nhà được thiết kế bởi Benjamin Garcia Saxe thỏa mãn tiêu chí thông thoáng mà không cần sử dụng điều hòa không khí.

Trước khi bắt tay vào thực hiện dự án này, kiến trúc sư đã phân tích cẩn thận hướng đi của gió để quyết định sử dụng vật liệu xây dựng nào thỏa mãn tiêu chí làm mát xuyên suốt ngôi nhà đồng thời giúp chủ nhà tận hưởng khí trời tự nhiên.

Cuối cùng thì gỗ chính là vật liệu sử dụng chủ đạo và được thực hiện bằng phương pháp thủ công nên không thể tránh khỏi những thiếu hụt về nhân công lành nghề đặc biệt phải thực hiện trong điều kiện thời tiết oi bức của khu vực nhiệt đới.

Chính vì sử dụng chất liệu và nguồn nhân công tại địa phương xây dựng nên đã giúp ngôi nhà thu hút bởi tính đơn giản và thân thiện.

Những tấm quang điện và năng lượng mặt trời nhiệt thu cũng được sử dụng để làm nóng nước, cung cấp điện cho hệ thống chiếu sáng trong, ngoài.

Từ tầng hai của ngôi nhà bạn có thể nhìn thấy nhiều ngọn cây phía rừng và nhiều điểm nhìn ra hướng biển, hồ bơi.

Phòng ngủ tiện nghi song cũng rất gần gũi bố trí theo chiều ngang ngôi nhà, tuy nhiên để đảm bảo tính riêng tư hay những thay đổi về thời tiết ít nhiều ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt trong gia đình nên kiến trúc sư đã thiết kế thêm những hệ cửa xếp gỗ.

  • 10 ý tưởng tuyệt vời tiết kiệm không gian cho nhà thuê

    10 ý tưởng tuyệt vời tiết kiệm không gian cho nhà thuê

    CafeLand - Trang trí phòng ngủ nhỏ, làm sao cho chúng trở nên đẹp và rộng hơn là một thách thức đối với nhiều người, khi mà mọi hoạt động từ ngủ, học tập, giải trí và thư giãn đều ở đó. Nhất là khi sống chung với bạn cùng phòng, những thách thức có thể tăng lên gấp đôi.

  • Nội thất màu xanh cho nhà mát mẻ ngày hè

    Nội thất màu xanh cho nhà mát mẻ ngày hè

    CafeLand – Giống như mang cả bầu trời trong xanh và cây cỏ tươi mát vào nhà, làm dịu sự nóng bức ngày hè, màu xanh lá cây và xanh da trời đang là xu hướng nội thất hiện nay.

Chu Anh (Contemporist)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.