CafeLand - Với vẻ ngoài đơn giản nhưng nhà máy này lại sở hữu một khu vườn nhiệt đới với nhiều loại cây khác nhau.

Tọa lạc tại trung tâm khu công nghiệp Bình Dương, nhà máy này còn biết đến là biểu tượng của “Sự đơn giản nhưng phải ấn tượng” và là một công trình nhà máy kiêm văn phòng xanh tiêu biểu tại khu công nghiệp có diện tích hơn 5000m2 được hoàn thành bởi các kiến trúc sư Nhật Bản.

Nhà máy chuyên sản xuất các loại cầu thang thép sơn tĩnh điện ứng dụng trong các công trình nhà ở, tòa nhà văn phòng, xí nghiệp tại Việt Nam… nhưng các thiết kế kiến trúc nội ngoại thất lại không hề cứng nhắc mà thay vào đó nét đẹp hiện đại hòa nhập văn hóa giữa các vùng miền tại Việt Nam với ngân sách hợp lý và thân thiện với môi trường.

Để đáp ứng yêu cầu trên ban đầu nhà máy kiêm văn phòng được xây dựng bình thường, hình thức đơn giản với hệ thống lưới được xem là phù hợp và tiết chế chi phí. Ngoài ra phần khối bên ngoài nhà máy còn được sử dụng gạch nung đỏ, loại gạch truyền thống tận dụng tại địa phương được đánh giá là công trình tiên phong sử dụng chất liệu này cho công trình nhà máy tại khu công nghiệp. Hơn nữa để giảm bớt sức nóng của ánh sáng mặt trời phần mái sử dụng hệ tôn mạ kẽm được nâng cao khoảng 3m.

Tiếp giáp khu vực văn phòng chính, nơi các cánh cửa kính bản lớn luôn được mở ra là sân vườn với loại loại cây trồng nhiệt đới làm dòng đối lưu không khí được luân chuyển một cách nhịp nhàng trong ngoài.

Song song đó khái niệm về cảnh quan trong kiến trúc nhà máy kiêm văn phòng cũng được nâng tầm bởi đây là yếu tố chính giúp con người gắn kết với thiên nhiên. Chính vì vậy mà rất nhiều loại cây ăn trái nhiệt đới như đu đủ, chuối, sơ ri, me và đặc biệt là thanh long được trồng theo hình thức truyền thống.

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.