Việc trồng cây giúp ban công đẹp hơn, xanh mát hơn, nhưng nếu trồng quá nhiều cây cối um tùm về cơ bản sẽ làm giảm đi lượng ánh sáng vào phòng là điều không tốt.

Không nên trồng quá nhiều cây cối um tùm sẽ làm giảm đi lượng ánh sáng vào phòng.

Với nhiều gia đình ở chung cư, ban công là nơi lấy ánh sáng, gió cũng như phơi đồ, trồng cây cảnh. Tuy nhiên, theo chuyên gia phong thủy, nếu trồng quá nhiều cây cối um tùm về cơ bản sẽ làm giảm đi lượng ánh sáng vào phòng là điều không tốt. Việc trồng nhiều cây phù hợp với nhà hướng Tây.

Theo phong thủy, ban công ở phòng khách là nơi cần được tập trung ánh sáng nhiều nhất. Phòng khách sáng sủa sẽ mang lại nhiều vượng khí cho gia đình.

Với những phòng khách có cây cối ngoài ban công cần lưu ý không nên để quá nhiều, um tùm. Bởi cây sẽ che bớt lượng ánh sáng tự nhiên vào phòng. Nếu nhà hướng Tây, nhằm hạn chế ánh sáng chói chang như sức nóng của ánh sáng mặt trời thì cây cối có tác dụng. Nhưng, cây cần được cắt tỉa, dọn dẹp cho sạch sẽ, gọn gàng, không quá xum xuê che khuất tầm nhìn...

Về loại cây trồng cũng nên lưy ý lựa chọn kỹ lưỡng, nhất là đặt trong phòng khách. Có thể trồng những cây như trúc phú quý, tùng bồng lai, tùng la Hán, sen cạn, trúc đùi gà, trúc quân tử, kim phát tài, ngũ gia bì cùng các loại cây cho hoa như cúc, đồng tiền... Trong thuật phong thủy, những cây này đều thuộc nhóm cây cát lợi, có nghĩa là cát tường như ý, tụ tài, phát phúc. Đối với những cây hình thức quá xù xì, gai góc như xương rồng không nên trồng ở phòng khách hay ban công, mà chỉ nên trồng ở những khu vực xấu mang tính trấn yểm.

  • Bố trí phong thủy cho sân trước

    Bố trí phong thủy cho sân trước

    Cho dù ở trong điều kiện nhà phố hay biệt thự, căn hộ, đa phần cư dân đều mong mỏi có một khoảng sân riêng. Có thể là sân trước, sân sau hay sân bên… trong đó sân trước chính là “tài”, nơi tài lộc đi qua trước khi vào nhà bạn. Sân nhà phải luôn luôn sạch sẽ, không cần quá lộng lẫy nhưng cũng không nên quá sáng vì dễ làm con người bị xốc nổi.

  • Giải pháp phong thủy cho nhà chung cư

    Giải pháp phong thủy cho nhà chung cư

    Chung cư đang được xem là giải pháp nhà ở hữu hiệu trong bối cảnh “đất chật người đông” hiện nay, nhất là ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn ngần ngại khi chọn mua căn hộ chung cư mà một trong những nguyên nhân khiến họ phân vân là khó bố trí nhà cửa theo phong thủy. Để cải thiện không gian ngôi nhà chung cư theo phong thuỷ, chủ yếu là thay đổi nội thất bên trong.

  • Kết hợp hoàn hảo giếng trời với tiểu cảnh tăng thêm tài lộc

    Kết hợp hoàn hảo giếng trời với tiểu cảnh tăng thêm tài lộc

    Việc kết hợp giếng trời và tiểu cảnh phía dưới có tác dụng kích hoạt luồng sinh khí thu được từ giếng trời sẽ rất tốt. Nó được coi như là phần quan trọng trong những thiết kế nhà ống hiện nay. Trong khoa học phong thủy, sẽ đem lại sự hài hòa và cân bằng về trường khí nội thất.

  • Trang trí tiểu cảnh hợp phong thủy tăng thêm an lành cho gia chủ

    Trang trí tiểu cảnh hợp phong thủy tăng thêm an lành cho gia chủ

    Thiết kế sân vườn - tiểu cảnh hợp phong thủy vừa là cách bạn mang thiên nhiên vào nhà vừa là cách để hóa giải những khiếm khuyết về phong thủy cho ngôi nhà.

Đoan Trang (XD)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Mẫu lan can ban công xây gạch đẹp, giá rẻ nhất năm 2022

    Mẫu lan can ban công xây gạch đẹp, giá rẻ nhất năm 2022

    Mẫu lan can ban công xây gạch vẫn luôn được yêu thích và sử dụng thịnh hành tại Việt Nam bởi đáp ứng được nhu cầu cũng như đặc trưng khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, đồng thời thi công nhanh, tính thẩm mỹ cao mà giá thành vô cùng phải chăng....

  • Mẫu lan can sắt ban công đơn giản, hiện đại

    Mẫu lan can sắt ban công đơn giản, hiện đại

    Lan can ban công là mặt tiền, là phần nằm bên ngoài ngôi nhà mà ai cũng nhìn thấy. Do vậy, việc lựa chọn mẫu lan can sắt đẹp là vô cùng quan trọng giúp ngôi nhà trông hài hòa, hấp dẫn và thể hiện gu thẩm mỹ cao của gia chủ....

  • Mẫu lan can ban công sắt CNC nghệ thuật đẹp, ấn tượng

    Mẫu lan can ban công sắt CNC nghệ thuật đẹp, ấn tượng

    Những mẫu lan can ban công sắt được cắt với công nghệ CNC vô cùng hiện đại có hình dáng đa dạng, họa tiết, hoa văn khá độc đáo, mới mẻ... Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn không nên bỏ qua cho khu vực ban công nhà bạn thêm phần hấp dẫn và thu hút....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.