Interval Architects đã hoàn thành một không gian công cộng tại một trường học ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.
Nằm trong một khu vực yên tĩnh của một trong các trường dạy nghề tốt nhất tại Bắc Kinh, dự án nhằm mục đích cung cấp một hình ảnh mang tính biểu tượng, tạo ra không gian công cộng cho các sinh viên trong trường, cũng như xác định lại việc sử dụng hiệu quả một không gian công cộng hiện có trên quảng trường trung tâm của khuôn viên nhà trường.

Không gian công cộng uốn lượn có mái che

Ban đầu, nhà trường có ý định đặt trên quảng trường một tác phẩm điêu khắc nghệ thuật có quy mô và hoành tráng. Một bệ đặt tác phẩm điêu khắc này thậm chí đã được xây dựng để đặt tác phẩm điêu khắc sau khi hoàn thành. Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt của quảng trường ở đây là sự thiếu đi một không gian công cộng hiệu quả mà sẽ cho phép sinh viên có thể thư giãn vào mỗi giờ tan học, nâng cao khả năng giao tiếp cho sinh viên. Trường thực sự không cần một tượng đài ở trung tâm của khuôn viên, mà chính là một không gian công cộng thu hút sinh viên đến đây, tạo sự đoàn kết cho sinh viên trong nhà trường.

Không gian công cộng uốn lượn có mái che

Vì vậy, với ý định để tạo ra một không gian công cộng hiệu quả, các nhà thiết kế đã lên ý tưởng về một cấu trúc vành đai tự gấp, uốn lượn tương tự như hình ảnh của một "roller coaster" (tạm dich là "sân trượt"). Cấu trúc nếp gấp ba chiều để tạo ra một loạt các không gian như khu vườn mở, gian hàng và hành lang triển lãm. Toàn bộ vành đai uốn cong xung quanh và ở bên ngoài là những cây xanh tạo bóng mát.

Không gian công cộng uốn lượn có mái che

Vật liệu dùng cho việc thiết kế dự án này là gỗ và các cột kim loại, thiết kế một cách uốn lượn, tạo lên sự độc đáo với khung vững chắc được giữ bởi cột kim loạt bền và đẹp. Màu sắc cũng là nét quyến rũ trong thiết kế, sử dụng màu vàng mang lại sự duyên dáng cho công trình.

Không gian công cộng uốn lượn có mái che

Đây là một công trình mang không gian công cộng, một nơi thu hút đối với sinh viên, họ hoàn toàn có thể hài lòng về không gian này.
Theo Kiến Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.