CafeLand - Tháp Olmo nằm 5km về phía Đông Nam khu di tích lịch sử Xalapa và ngay cạnh cầu vượt đường cao tốc Arco Sur. Công trình gây sự chú ý lớn bởi hình dáng kiến trúc độc lạ có một không hai của mình.

Tòa tháp Olmo do Công ty kiến trúc LEAP Laboratorio en Arquitectura Progresiva thiết kế, nằm trên đại lộ Pastoresa, Pacho Viejo, Ver, Mexico và có diện tích 7.112 mét vuông.

Tòa tháp Olmo là một tòa nhà văn phòng có tổng cộng tám tầng, thiết kế theo dạng khối lập phương, ngay tầng trệt của tháp là một trung tâm thương mại, mua sắm phức hợp cực lớn, bên ngoài là một bãi đậu xe rộng, nhìn chung bốn mặt công trình đều giáp với các tuyến đường cao tốc. Đây là một vị trí địa lý cực kỳ lý tưởng, thuận lợi.

Phía Tây của tòa tháp là một cầu thang nối liền từ sân lên sảnh, vào trung tâm thương mại. Ngoài cung cấp các dịch vụ mua sắm ăn uống, giải trí, trung tâm này còn có một hội trường tổ chức tiệc - hội nghị chuẩn cấp 5 sao với các tiện nghi, dịch vụ hỗ trợ và khâu tổ chức rất cao cấp, chuẩn mực hiện đại,.

Ở giữa tòa tháp là một hệ thống thang máy và thang bộ rộng rãi, hiện đại, sân thượng tòa tháp là một nơi tuyệt vời để ngắm cảnh quan thành phố đặc biệt là vào ban đêm, khi bóng đêm bao trùm và thành phố bắt đầu lên đèn.

Mặt tiền của công trình phân chia làm hai lớp riêng biệt, lớp bên trong là hệ thống các cửa sổ bằng kính cường lực, lớp bên ngoài thiết kế với các tấm bảng kim loại pha thủy tinh xám màu dạng hình tam giác.

Những tấm kim loại này có chức năng hấp thụ nhiệt ánh sáng mặt trời, giúp nhiệt lượng từ bên ngoài không ảnh hưởng tới không gian bên trong các văn phòng.

Đồng thời, những tấm kim loại này tạo nên một hình dáng kiến trúc vô cùng độc đáo, cứ thế mà hàng chục lớp tam giác nối đuôi nhau, bao quanh toàn bộ tòa tháp Olmo từ trên xuống dưới.

Giữa lớp cửa sổ và lớp mặt tiền các tấm kim loại là hàng rào hành lang bảo vệ an toàn, được làm bằng thép chịu lực, chịu nhiệt không gỉ.

Do các tấm tam giác làm bằng hợp kim kim loại pha thủy tinh nên hệ thống này vẫn cũng cấp một độ rõ nào đó, từ trong tòa nhà, đứng ngay tại cửa sổ, bạn có thể nhìn thấy cảnh quan bên ngoài.

Vào ban đêm, các ngọn đèn Led Lazer được tích hợp trên các tấm bản kim loại hình tam giác, tất cả hòa quyện với nhau và làm tòa tháp Olmo phát sáng rực rỡ, lấp lánh nổi bật giữa giao lộ.

Huỳnh Dũng (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.