CafeLand – Phong cách trang trí Á Đông tuy không còn được nhiều người ưa chuộng nhưng nó vẫn luôn giữ một ví trí nhất định trong nghệ thuật trang trí nội thất hiện đại. Sự tinh tế, tỉ mỉ trong từng đường nét thiết kế của đồ nội thất mang hơi thở châu Á sẽ giúp bạn có một trải nghiệm hoàn toàn khác với ngôi nhà của mình.

Sự hấp dẫn của mạ vàng

Vàng gần như là biểu tượng của người châu Á. Nó vừa đại diện cho sự thành đạt, phú quý mà còn là biểu thị của sang trọng. Do đó, xu hướng mạ vàng hay thậm chí là dát vàng từ lâu đã được người Á Đông ưa chuộng. Từ các ngôi đền cổ ở Thái Lan đến các tác phẩm điêu khắc tinh xảo từ Trung Quốc hầu như đều có sự hiện diện của vàng trong các tác phẩm đó.

Với ánh sáng bóng và độ mềm mại sẵn có, vàng trở thành vật liệu ưa dùng cho các nhà thiết kế, nghệ nhân và thợ thủ công từ xưa đến nay.

Những hình ảnh dưới đây là ví dụ cho sự hấp dẫn của vàng trong thiết kế nội thất.

Tranh phong thủy mạ vàng là yếu tố tiêu biểu khi nói đến kiểu trang trí của người châu Á. Tuy khá chiếm diện tích nhưng nếu không có các bức tranh là thật là thiếu sót lớn

Bàn ăn mạ vàng và tấm bình phong là 2 đặc trưng làm nổi bật lên sự sang trọng và đơn giản của phòng ăn

Phòng tắm bằng sứ

Nhắc đến châu Á mà không nói đến gốm sứ quả là một thiếu sót to lớn. Từ kính bồn tắm đến chậu rửa mặt đều toát lên vẻ hoài cổ, trầm lặng của quá khứ.

Nếu tường được sơn cùng tông màu với màu gốm sứ sẽ tạo nên sự liền mạch, kết nối cả căn phòng thành một thể thống nhất

Nguồn gốc thiên nhiên - Nét quyến rũ nội thất châu Á

Truyền thống của người châu Á cũng như Đông Nam Á rất ưa chuộng sử dụng tre nứa trong các sản phẩm nội thất làm bằng tay. Những lắp ráp hoàn hảo này tuy được các nước phương Tây học theo nhưng vẫn không thể tạo nên cái hồn của các đồ vật mà các nghệ nhân châu Á đã làm được.

Bên cạnh giường nghủ là tấm bình phong khá đặc trưng của người châu Á. Điểm độc đáo của đồ nội thất Á Đông được chế tác tỉ mỉ chính là nó sẽ càng đẹp và có giá trị cao hơn theo thời gian.

Trang trí mạ vàng sẽ rất hợp với màu tối của tường. Bên cạnh đó, các đồ nội thất làm từ tre nữa cũng giúp bạn cảm nhận cuộc sống thiên nhiên gần gũi hơn

Dùng các tấm bảng gỗ được điêu khắc tỉ mỉ sẽ giúp những bức tường bớt đi sự đơn điệu, nhàm chán.

Tranh Mao Trạch Đông

Chủ tịch Mao Trạch Đông là chính khách được xem như một người anh hùng ở Trung Quốc. Do đó, xu hướng dùng tranh có hình ảnh của chủ tịch Mao để trang trí rất được người dân Trung Quốc ưa chuộng trong suốt nhiều năm qua.

Bạch Dương (DC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.