Hãy cùng VTV News khám phá những điều kỳ diệu trong quá trình xây dựng sân vận động Dallas Cowboys – sân bóng đá lớn nhất nước Mỹ.

Nằm tại thành phố Dallas, sân vận động này được xem là một trong những công trình xây dựng của thế kỷ với nhiều điều kỳ diệu, mang lại một cuộc cách mạng đối với bộ môn thể thao vua – bóng đá. Với giá trị hơn 1 tỷ USD, Dallas Cowboys là sân vận động có chi phí tốn kém nhất được xây dựng ở Mỹ.

Phối cảnh sân vận động Dallas Cowboys trước khi xây dựng

Sân vận động này sở hữu một mái che khá dốc, có thể tháo rời; cửa ra vào bằng kính di động và chiếc TV HD lớn nhất thế giới treo trên độ cao 45 m. Đây là lần đầu tiên khối lượng của toàn bộ sân vận động được đặt trên 2 kết cấu hình vòm phía bên trong lớn nhất hành tinh. Sức chứa của sân vận động Dallas Cowboys là khoảng hơn 100.000 người.

Dallas Cowboys nổi trội hơn các sân vận động khác chính là ở khả năng kết nối các bộ phận của mái che. Phần mái này là một giàn thép khổng lồ có sức nặng hơn 1.000 tấn và có độ dốc khá lớn. Với 2 vòm thép 2 bên mái, mỗi vòm dài 400 m, toàn bộ khối lượng của mái che sẽ được giữ cố định, tạo thành một kiến trúc kiên cố cho sân vận động. Khi được xây dựng, công đoạn này được những người công nhân và các kỹ sư cho là khó nhất của toàn bộ công trình.

Sân vận động Dallas Cowboys có mái che thiết kế kiên cố

Đặc biệt hơn, 2 chiếc vòm của mái che này còn làm nhiệm vụ cố định hệ thống mái, cửa ra vào và chiếc TV HD của sân vận động. Các kỹ sư xây dựng cũng cho biết kiểu kết cấu hình vòm này chịu được sức nặng khá lớn và khá kiên cố.

Một số hình ảnh của công trình thế kỷ Dallas Cowboys:

Cảnh quan bên ngoài sân vận động

Sức chứa của sân vận động lên đến hơn 100.000 người

Chiếc TV HD được treo ở độ cao 45 m bên trong sân vận động

Thiết kế hình vòm của mái dồn sức nặng của toàn bộ công trình xuống 2 cột bê tông, tạo nên sự vững chãi cho sân vận động

VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.