Hãy cùng dạo quanh thế giới và khám phá những công trình 'hái ra tiền' nhất Châu Âu!
Nếu bạn nghĩ rằng du khách đến Paris chủ yếu để tận hưởng vẻ đẹp lãng mạn, văn hóa cà phê, nghê thuật…, bạn sẽ phải nghĩ lại. Đến 80% du khách tìm đến Paris với mơ ước đơn giản hơn rất nhiều: một lần leo lên tháp Eiffel.

Công trình này mỗi năm kiếm về cho ngành du lịch Pháp tới 544 tỷ USD (tương đương 10 nghìn tỷ đồng) và đã được đánh giá là công trình đắt giá nhất Châu Âu. Những công trình nào xếp sau Eiffel trong việc kiếm tiền cho ngành du lịch quốc gia? Chúng ta hãy cùng khám phá!
1. Tháp Eiffel, Paris, Pháp
Mỗi năm ngọn tháp biểu tượng của Paris thu hút hàng triệu lượt khách đổ về thủ đô hoa lệ. Họ xếp thành hàng dài từ sáng tới tối để được chiêm ngưỡng và leo lên tháp. Để lên tầng thấp nhất, du khách tốn khoảng 3 euro (tương đương 75.000 đồng), trong khi để leo lên đỉnh tháp, bạn phải chi 12 euro (tương đương 300.000 đồng).

Từ đỉnh Eiffel, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Paris và thích thú nhất là vào buổi đêm khi tòa tháp tự phát sáng rực rỡ mỗi giờ qua đi.
2. Đấu trường Colosseum, Rome, Italy
Để vào tham quan bên trong đấu trường La Mã, du khách phải bỏ ra một khoản 8 euro (tương đương 200.000 đồng) và mỗi năm, lại có cả triệu lượt khách bỏ ra khoản tiền này. Đến với Colosseum, du khách được chiêm ngưỡng những tàn tích của thời kỳ La Mã cổ đại, ngắm các anh chàng trong bộ đồ đấu sĩ (nếu định chụp ảnh với anh ta, bạn tặng thêm cho nền du lịch Italy từ 10 – 20 euro, tương đương 250.000 – 500.000 đồng). Bạn cũng có thể thuê xe ngựa để đi dạo vòng quanh đấu trường và các khu tàn tích La Mã gần đó.
3. Nhà thờ Sagrada Familia, Barcelona, Tây Ban Nha
Kiệt tác nhà thờ dang dở trong 500 năm này là của kiến trúc sư đại tài Antonio Gaudi. Dù lâu nay Sagrada Familia không còn là nơi thờ cúng mà là một điểm du lịch, và để vào nhà thờ và lên gác chuông, du khách phải bỏ ra 12 euro (tương đương 300.000 đồng). Tuy đắt là thế, nhưng những gì bạn được chiêm ngưỡng cũng “đáng đồng tiền bát gạo”.
4. Nhà thờ Duomo, Milan, Italy
Biểu tượng Gothic trắng tinh khôi của thành phố Milan hút hồn du khách từ vẻ bên ngoài tới nội thất, thiết kế bên trong. Bước vào trong nhà thờ, du khách được chiêm ngưỡng những bức tranh kính khổng lồ tuyệt đẹp về các tích Thiên chúa giáo. Du khách không mất tiền để tham quan Duomo. Tuy nhiên, Duomo vẫn góp phần lôi kéo du khách về Milan, mang lại cho thành phố này một lượng khách lớn nghỉ tại khách sạn, ăn uống tại các nhà hàng đắt đỏ ở thành phố công nghiệp miền Bắc Italy.
5. Tháp London, Anh
Hai ngọn tháp trên cây cầu dọc sông Thames đã làm nên vẻ đẹp cổ kính của thủ đô lớn nhất Châu Âu này. Mỗi năm có 2 triệu lượt khách đổ về London chỉ để ngắm cảnh cây cầu giữa hai ngọn tháp tách ra, nhường chỗ cho những con tàu lớn đi qua.
6. The Prado Museum, Madrid, Tây Ban Nha
Bảo tàng Prado ở thủ đô Tây Ban Nha lưu giữ những bộ sưu tập hội họa, điêu khắc được bảo tồn nguyên vẹn nhất thế giới. Những tác phẩm này đến từ rất nhiều quốc gia như Italy, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Đức…
7. Stonehenge, Anh
Trận đá cổ xưa huyền bí mang trong mình rất nhiều câu chuyện kỳ thú. Có người cho rằng đó là nơi để tế lễ của những người Celtic cổ xưa. Người khác lại nghĩ đây là đồng hồ mặt trời của người dân Anh. Những người tin vào thuyết UFO lại cho rằng đây chính là kiệt tác của người ngoài hành tinh. Họ bất đồng về các giả thuyết nhưng cùng chung ao ước: một lần đến chiêm ngưỡng Stonehenge.
Theo Hiền Trang (IOne)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.