CafeLand - Một hệ thống khách sạn ma quái tựa như chỉ có trong truyện cổ tích vừa xuất hiện ở một thị trấn nhỏ Rumani đang được nhiều tín đồ kiến trúc quốc tế quan tâm ngưỡng mộ.

Nằm ở chân đồi dãy núi Carpathian trung tâm thị trấn nhỏ Transylvania, Rumani, một hệ thống khách sạn mới với kiến trúc ma quái tựa cổ tích có tên là Castelul de Lut Valea Zanelor vừa xuất hiện đang đi vào giai đoạn hoàn thành công đoạn cuối và sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới.

Hiện công trình này đang được rất nhiều khách du lịch đếm tham quan chiêm ngưỡng dù chưa được đưa vào sử dụng.

Castelul de Lut Valea Zanelor do Razvan và Gabriela Vasile là chủ sở hữu, họ quyết tâm xây dựng hệ thống khách sạn này khi quyết tâm bán nhà, rời thành phố thủ đô Romania.

Nhìn một cách tổng quát, toàn bộ công trình được làm chủ yếu bằng vật liệu cát và đất sét, gồm 10 phòng ở nghỉ dưỡng do kiến trúc sư Ileana Mavrodin trực tiếp thiết kế.

Khách sạn là một khối công trình phức hợp dính liền nhau, bao gồm phần mái được làm bằng đất sét địa phương. Loại đất sét này được pha trộn theo chuẩn công nghiệp xây dựng nên rất bền vững, được pha tông màu cam vàng nâu, đa sắc độ, nổi bật hoàn toàn với phần màu tường thân nhà bên dưới.

Phần mái này được đánh giá là điểm nhấn chủ đạo của công trình với thiết kế mái dạng búp măng nhọn hoắc, ma quái, phần mặt mái là các vảy đất sét được thiết kế tạo nên dung nhan xù xì trong kỳ quái, độc lạ.

Nhìn từ xa, có thể thấy phần mái này dài chiếm tới 2/3 diện tích tổng thể của toàn bộ khối khách sạn.

Những căn phòng tầng 2 có sửa sổ hình vuông tam giác, đều nhô thẳng ra phần mái búp măng một cách rất tinh tế, độc đáo.

Trong khi đó, phần thân khách sạn chỉ chiếm 1/3, bao gồm các khối tường đất sét trắng sáng cũng trông rất nổi bật.

Hiện tại có rất nhiều khách du lịch đến tham quan khách sạn Castelul de Lut Valea Zanelor dù công trình chưa đi vào hoạt động nhưng phần lớn lý do cho rằng, họ đến đây là vì khách sạn này đem lại cho họ rất nhiều cảm giác, cảm xúc lạ như lạc vào với thế giới ma quái trong truyện cổ tích thần tiên.

Huỳnh Dũng (Inhabitat)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.