Theo phong thủy, cửa ra vào các phòng trong nhà là nơi truyền khí nên cần được bố trí lệch nhau để không tạo ra sự xung khắc. Nếu chẳng may chọn nhầm căn nhà có cửa chính, cửa phòng khách, cửa phòng ngủ... đối nhau thì phải tìm cách cải thiện để không ảnh hưởng đến gia chủ.

Thế cửa đối nhau dễ khiến gia đình bất hòa nên cần có cách hóa giải hợp lý. Ảnh mang tính chất minh họa

1. Cửa trước và cửa sau đối nhau trực diện

Thông thường, lối đi của nhà ở sẽ nhận sinh khí theo kiểu quanh co, tức cửa trước và cửa sau bố trí lệch nhau. Lúc ấy, luồng khí vận động trong nhà đều là những luồng khí tốt giúp nuôi dưỡng tinh thần và làm tăng tài vận. Còn nhà có cửa trước đối diện cửa sau sẽ dễ làm tan sinh khí vì khí vận vận động theo đường thẳng sẽ đi hết ra ngoài. Với thế cửa này, nhà ở tuy mát mẻ nhưng cũng chứa nhiều nguy hiểm vì ảnh hưởng đến sức khỏe người ở.

* Hóa giải:

Đặt bình phong, chậu cây, thân cao nhiều lá hoặc ghế sofa, ghế bố... ở khoảng trống đối nhau theo đường thẳng giữa hai cửa.

2. Cửa nhà vệ sinh đối diện cửa chính

Cửa chính là nơi hấp thu sinh khí vào nhà, mang lại tài lộc cho gia chủ. Nếu cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa chính thì luồng sinh khí vào từ cửa chính sẽ xuyên thẳng vào nhà vệ sinh - vốn là nơi có luồng âm khí nặng nề tạo nên xung đột, đối kháng giữa với sinh khí và âm khí. Đây là một trong những thế cửa hung hiểm theo phong thủy vì dễ làm gia đạo bất an, gặp nhiều vận rủi do sự đối kháng khí vận diễn ra liên tục. Lúc này, cần phải chỉnh cho cửa nhà vệ sinh lệch đi so với cửa chính.

* Hóa giải:

Luôn đóng cửa nhà vệ sinh nếu không sử dụng hoặc thiết kế một cửa giả (không có khung) đặt trước nhà vệ sinh để ngăn chặn sinh khí tràn vào.

3. Cửa nhà bếp đối diện cửa phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi nên cần có sự hài hòa, yên tĩnh và tránh sự xáo trộn của nước, lửa. Còn nhà bếp là nơi phải dùng lửa hằng ngày dùng lửa nên nếu cửa nhà bếp đối diện với cửa phòng ngủ thì khí nóng, khói bụi từ nhà bếp sẽ xông thẳng vào phòng ngủ, làm phá vỡ bầu không khí thanh khiết, khiến con người không thoải mái, dễ sinh bệnh. Ngoài nước và lửa, khí gas tỏa ra từ nhà bếp cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe gia chủ, thậm chí có thể gây ngạt nên cần lưu ý.

* Hóa giải:

Cách hóa giải tốt nhất và duy nhất trong trường hợp này là phải xây dựng, điều chỉnh lại cửa phòng ngủ sao cho càng xa cửa nhà bếp càng tốt.

4. Cửa nhà bếp đối diện cửa nhà vệ sinh

Nhà ở có diện tích chật hẹp thường phạm phải thế cửa này. Thậm chí có trường hợp, nhà vệ sinh còn được dùng để rửa nguyên liệu nấu ăn. Theo phong thủy, nhà bếp là nơi chế biến thức ăn, còn nhà vệ sinh là nơi chứa khí ô uế nên nếu cửa của chúng đối diện nhau, không những ảnh hưởng đến nhu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn trông rất bất nhã. Hơn nữa, cách bố trí cửa hai khu vực vốn tương phản nhau như thế này không sớm thì muộn gì cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

* Hóa giải:

Đối với thế cửa này, tốt nhất vẫn là sửa chữa sao cho cửa nhà bếp tránh xa cửa nhà vệ sinh hoặc luôn luôn đóng kín cửa nhà vệ sinh nếu không dùng tới.

5. Cửa phòng ngủ đối diện cửa chính

Như đã nói ở phần trước, phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi nên cần phải yên tĩnh và ổn định, còn cửa chính là nơi đón khí vận vào nhà, nơi người trong nhà hay bạn bè ra vào nên luôn luôn vận động và biến đổi. Vì vậy, nếu cửa phòng ngủ được bố trí đối diện với cửa chính thì sự yên tĩnh cần thiết sẽ bị phá vỡ do ảnh hưởng luồng khí vận động chạy thẳng vào từ cửa chính. Điều này tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ (ngủ chập chờn, gặp ác mộng) của gia chủ.

* Hóa giải:

Chỉ cần đổi vị trí giường ngủ hoặc điều chỉnh hướng đóng mở của cửa chính sao cho, khi mở cửa chính ra không nhìn thấy giường ngủ là được.

Theo Lê Phương (TGGĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.