CafeLand - Dù bạn không phải là chuyên gia thiết kế nội thất hay kiến trúc sư nhưng với các gợi ý dưới đây bạn cũng sẽ có được một phòng khách đẹp, sang trọng và hợp lý.

Quan tâm đến màu sắc

Khi chuẩn bị lập kế hoạch trang trí phòng khách, yếu tố đầu tiên bạn cần lưu tâm đó là lựa chọn màu sắc. Những gam màu có thể thay bạn nói lên những cảm xúc. Phòng khách là nơi trò chuyện giữa chủ và khách, vì vậy bạn nên chọn những gam màu tươi sáng, thực sự bắt mắt.

Màu tím, màu da cam, màu đỏ au đều là những màu ít khi được chọn làm màu chủ đạo trong phòng khách. Phòng khách màu vàng sẽ kích thích não và hỗ trợ khả năng lĩnh hội, màu xanh lá tạo sự thư thái, màu xanh biển tạo sự an bình, màu tím kích thích sự sống, màu cam tạo cảm giác mạnh mẽ, xanh tươi.

Khi trang trí nhà, một điều nữa không kém phần quan trọng cần lưu ý đó là kết hợp hài hòa màu sắc phải đi đôi với việc tạo sự kết nối màu sắc rõ ràng trong không gian.

Theo kịp xu hướng

Bạn sẽ nhận được những cái nhìn đầy thán phục của những người khách đến thăm nhà khi bạn có phong cách trang trí nhà bắt kịp những xu hướng thiết kế mới nhất. Bạn nên thường xuyên xem những cẩm nang thiết kế mới nhất và vận dụng một cách linh hoạt những gì bạn được đọc vào thiết kế ngôi nhà của mình. Sự trẻ trung, năng động cùng không khí vui tươi luôn ngập tràn trong phòng khách khi bạn biết tiếp cận và vận dụng một vài xu hướng thiết kế hiện tại một cách linh hoạt.

Năm nay, xu hướng xử dụng chất liệu ren trong thời trang đang được nhiều người ưa chuộng để dùng trang trí vỏ gối tựa của sofa phòng khách.

Nghiên cứu nghệ thuật đối xứng

Trang trí nhà cửa là một nghệ thuật, vì vậy bạn hãy coi tổng thể phòng khách như một bức tranh. Khi bạn “bày biện” vật trang trí hay bất kỳ nội thất gì trong phòng, hãy quan tâm đến nghệ thuật đối xứng để mang đến sự “cân bằng” cho thị giác và hài hòa đến từng chi tiết cho không gian.

Vật trang trí treo trên tường gần cửa sổ nên được treo song song với khung cửa và đối xứng với vật trang trí bên kia bức tường. Nắm bắt được những bí quyết nhỏ sẽ tạo được hiệu quả lớn trong việc trang trí nhà của bạn.

Đôi khi, bạn cũng nên phá vỡ những nguyên tắc này để tạo ra sự độc đáo riêng của mình.

Lựa chọn đồ nội thất phù hợp

Bạn nên dành thời gian để lựa chọn đồ nội thất phù hợp nhất với phòng khách của mình. Trước khi mua sắm đồ đạc, bạn hãy suy nghĩ và hình dung những chức năng chính cần sử dụng trong phòng khách. Suy nghĩ kĩ trước khi mua sắm nội thất giúp bạn vạch ra những ý tưởng một cách rõ ràng và tiếp kiệm được một khoản chi phí nho nhỏ.

Ngoài ra, bạn nên tìm mua một số khung ảnh, bình hoa để làm mềm không gian, tăng thêm sức cuốn hút cho phòng khách của bạn. Những chiếc đĩa treo tường, hay bức tranh nhiều kích cỡ, một lọ hoa rực rỡ kết hợp hài hòa sẽ mang đến vẻ đẹp tinh tế và lịch lãm.

Tâm An (BHG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.