Một góc mở có mái che kết nối không gian trong nhà và sân vườn sẽ là nơi sum họp lý tưởng cho bạn và gia đình những khi rảnh rỗi.

Với ngôi nhà có diện tích sân vườn rộng rãi, thiết kế những góc thư giãn đẹp mắt ngoài trời là vấn đề rất được quan tâm. Bạn ung dung ngắm toàn cảnh sân vườn, hít thở không khí trong lành, dễ dàng di chuyển trong-ngoài nhà khi có nắng mưa… tất cả đều có thể khi không gian sum họp trong vườn được bố trí liền kề với căn nhà thân yêu của bạn.

Góc sum họp lý tưởng trong vườn nhà

Đây thực sự là góc nhỏ đa năng, thoáng sáng và ấm áp tình thân. Bạn có thể bố trí bàn ăn sáng, uống café, góc ngắm cảnh, làm việc… thậm chí là tổ chức một bữa tiệc thịnh soạn cho cả gia đình. Những yếu tố trang trí khéo léo sẽ giúp không gian thư giãn này trở nên lãng mạn, cuốn hút. Mỗi phong cách bài trí sẽ tạo nên một gương mặt ấn tượng riêng: tươi tắn, trẻ trung với gam màu nổi, rực rỡ; nhẹ nhàng, tĩnh lặng với gam màu trầm hay khoáng đạt, thanh bình với tông màu trắng muốt…
Người viết lựa chọn hình ảnh mẫu là không gian đơn giản với rèm buông trắng mềm mại làm dịu cái nóng của mùa hè vùng nhiệt đới gió mùa. Để tạo điểm nhấn khỏe khoắn cho góc sum họp này, chủ nhà sử dụng khăn trải bàn kẻ caro đen trắng và hai chiếc ghế sắt mỹ nghệ sơn đen. Chúng nổi bật trong góc nhỏ với các chi tiết thiết kế và vật dụng có màu chủ đạo đối lập.
Góc sum họp lý tưởng trong vườn nhà
Góc sum họp lý tưởng trong vườn nhà
Dây đèn chớp nhấp nháy và những giá nến đẹp mắt là bổ sung hoàn hảo tạo nên một không gian giản đơn nhưng vẫn sang trọng, hấp dẫn. Đây là nguồn sáng huyền ảo và lãng mạn cho những buổi tối nhàn nhã, cả gia đình ngồi đón gió hè, nhâm nhi trà thơm và trò chuyện cùng nhau.

Góc sum họp lý tưởng trong vườn nhà
Ngoài khu vực trung tâm (bàn trà hay bàn ăn chính) những chiếc ghế bổ sung ở rìa ngoài cũng được yêu thích vì tại đây mỗi thành viên có thể hướng tầm nhìn ra xa hơn, ngồi đón nắng nhẹ vào sớm mai hay ngắm nhìn sao trời lung linh khi đêm tối và đặc biệt là gần thêm nữa với hoa cỏ vườn nhà… Bụi dương xỉ xanh tốt hay rặng ngâu thấp bao quanh góc nghỉ ngơi khiến con người cảm nhận được hơi thở thiên nhiên, hòa mình vào không gian sinh thái gần gũi.

Góc sum họp lý tưởng trong vườn nhà
Góc sum họp lý tưởng trong vườn nhà
Bạn cũng nên chăm chút không gian sân vườn, trồng nhiều cây xanh để khuôn viên ngôi nhà thêm trong lành, mát mẻ, đặc biệt là khoảng sân vườn liền kề với khu vực sinh hoạt chung tiện nghi này. Những thảm hoa, cây cối… được trồng có “nghệ thuật” giúp khung cảnh trở nên bắt mắt, nhờ vậy những phút thư giãn, ngắm cảnh của chủ nhân cũng thi vị và dễ chịu hơn.
Góc sum họp lý tưởng trong vườn nhà
Góc sum họp lý tưởng trong vườn nhà
Những không gian mở như thế này hoàn toàn xứng đáng để bạn đầu tư nếu sở hữu một ngôi nhà vườn diện tích lớn hoặc “biến thể” nó dưới dạng patio nhỏ xinh khi sân vườn chật hẹp hơn. Chốn đi về của gia đình sẽ thêm ấm áp và lý tưởng khi bạn cùng người thân có một góc sum họp thoải mái giữa thiên nhiên ngay trong ngôi nhà của mình.
Theo Archi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.