Không gian phòng khách nên là một nơi thật thư giãn và yên bình.

Không gian phòng khách nên là một nơi thật thư giãn và yên bình. Khi bạn trở về nhà sau một ngày làm việc vất vả, tất cả những gì bạn muốn sẽ chỉ là nghỉ ngơi và nghỉ ngơi. Phong cách trang trí phòng khách đóng một vai trò quan trọng đối với việc thư giãn của bạn.

Sau cùng, nếu phòng khách của bạn tràn ngập những màu sắc lòe loẹt thì sẽ rất khó để bạn có thể thả lỏng đầu óc và cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng một vài bí quyết nhỏ dưới đây, bạn sẽ không gặp phải vấn đề khó khăn nào trong việc tạo ra không gian sinh hoạt thanh bình đến hoàn hảo.

Lựa chọn màu sắc tinh tế

Cách dễ dàng nhất để tạo ra được một không gian thư gian là giữ cho màu sắc được tươi sáng và tinh tế. Nếu bạn sử dụng những gam màu quá đậm hoặc lòe loẹt thì bạn vô tình bắt não bộ cũng như tâm trí phải hoạt động nhiều hơn thay vì thư giãn khi ở trong căn phòng này.

Các màu sắc như màu đỏ, da cam “đậm đặc” dễ làm bạn đau đầu, nhất là khi bạn vừa trải qua một ngày làm việc dài và mệt mỏi. Bạn cần một căn phòng để “thở”, để nạp lại năng lượng thì những gam màu trung tính nhẹ nhàng sẽ rất có ích.

Đừng để phòng khách làm bạn thêm mệt! - 1

Những gam màu trung tính dịu nhẹ là lựa chọn số 1 cho phòng khách.

Đừng để phòng khách làm bạn thêm mệt! - 2

Màu sắc tươi sáng sẽ giúp bạn dễ dàng thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi.

Hệ thống chiếu sáng nhã nhặn

Ánh sáng mà bạn chọn có tác động rất lớn đến bầu không khí của căn phòng. Nếu bạn chọn một chiếc đèn chùm kiểu dáng thanh thoát, không quá nhiều chi tiết sẽ giúp tạo nên một không gian thoải mái hơn.

Nếu bạn lựa chọn ánh đèn nhấp nháy, thay đổi từng giây sẽ chỉ gây ra những tác động xấu đến hệ thần kinh đang mệt mỏi của bạn.

Đừng để phòng khách làm bạn thêm mệt! - 3

Ánh sáng cũng đóng một vai trò rất quan trọng, nó tác động trực tiếp đến mắt nhìn và não bộ.

Đừng để phòng khách làm bạn thêm mệt! - 4

Ánh sáng đèn không nên quá mạnh mẽ hay nhấp nháy vì nó sẽ chỉ tra tấn thêm hệ thần kinh đang quá tải của bạn.

Tạo sự đối xứng

Rất nhiều người không mong đợi sự đối xứng tạo ra được hiệu quả lớn như nó vốn có. Tuy nhiên, sự đối xứng lại có tác động rất lớn vì nó tạo được sự cân bằng cho căn phòng. Điều này sẽ giúp tạo ra một môi trường dịu nhẹ và thư giãn. Bạn không thể chối cãi một thực tế rằng, phòng khách trong bức hình bên dưới có một bầu không khí rất hài hòa, thân thiện.

Đừng để phòng khách làm bạn thêm mệt! - 5

Đối xứng là nguyên tắc rất hay trong trang trí nội thất mà bạn nên thử, nhất là trong phòng khách.

Đừng để phòng khách làm bạn thêm mệt! - 6

Bạn có thể bố trí đồ nội thất đối xứng nhau, ví dụ như ghế sofa, đèn để bàn, tranh treo tường...

Đừng để phòng khách làm bạn thêm mệt! - 7

Không gian được sắp xếp đối xứng tạo sự hài hòa cho mắt nhìn, giúp mắt không phải làm việc quá nhiều nên dễ chịu hơn.

Tiết chế đồ phụ kiện

Khi trang trí phòng của mình, bạn chỉ nên kết hợp một vài phụ kiện. Chúng có thể có kích thước lớn nhưng chúng cần có sự hạn chế về số lượng. Nếu có quá nhiều đồ phụ kiện trang trí thì sẽ chỉ làm cho căn phòng trở nên bừa bộn. Chính sự bừa bộn này càng khiến bạn cảm thấy căng thẳng hơn khi bước đặt chân vào phòng.

Đừng để phòng khách làm bạn thêm mệt! - 8

Quả thực, đồ phụ kiện quyết định phong cách, con mắt thẩm mỹ của chủ nhân có tinh tế hay không. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều đồ phụ kiện dễ biến căn phòng trở nên lộn xộn.

Đừng để phòng khách làm bạn thêm mệt! - 9

Phụ kiện chỉ nên dùng với số lượng vừa đủ và hợp với phong cách trang trí vốn có.

Hãy thử làm theo những lời khuyên trên để có được một không gian thư giãn thật yên bình trong ngôi nhà của mình.

Bảo Hòa (Eva)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.