Sau một thời gian dài hướng đến các điểm du lịch quốc tế với những công trình nguy nga tráng lệ, khách du lịch đang có xu hướng chuyển dần sang du lịch khảo cổ.

Trong xu hướng phát triển chung của du lịch khảo cổ, các công ty tỏ ra khá linh hoạt khi kết hợp tổ chức liên tuyến Pháp - Monaco - Tây Ban Nha - Hy Lạp với nhiều điểm dừng là những di tích cổ nổi tiếng của châu Âu: thành phố Avignon, nơi có những con đường và công trình mang đậm dấu ấn kiến trúc Gothic cổ cách đây bảy thế kỷ; cung điện Palais des Papes, công trình kiến trúc thời trung cổ lớn nhất châu Âu còn được giữ gìn tương đối nguyên vẹn đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới; thành phố cổ Valencia với các lâu đài cổ, nhà thờ, quảng trường. Tuy nhiên, hiện giá tour vẫn tương đối cao, từ khoảng 80-100 triệu đồng/tour từ 9-13 ngày.

Thành Athens - Hy Lạp

Tuyến du lịch Hy Lạp đang được một số công ty du lịch khai thác. Điểm nhấn của tour Hy Lạp là những di tích cổ đậm dấu ấn của những câu chuyện thần thoại: thành Athens ở khu vực Agora cổ, quảng trường Syntagma với hàng loạt đền đài, bảo tàng cổ; đền Parthenon thờ thần Athena được xây dựng từ thế kỷ thứ V trước công nguyên, công trình xây dựng nổi tiếng được xem như đỉnh cao của nghệ thuật Hy Lạp cổ đại với nghệ thuật điêu khắc độc đáo trên nền đá cẩm thạch trắng…

Kim tự tháp Giza-Ai Cập

Một điểm đến không thể thiếu là Ai Cập, đây là tour có giá khá mềm so với những tour khảo cổ khác. Chỉ cần chọn chương trình tour bảy ngày với giá chưa đến 40 triệu đồng, du khách đã có thể tham quan hầu hết những điểm đến nổi tiếng của đất nước này: quần thể kim tự tháp Great Pyramid of Cheops, pháo đài Qaitbay được xây dựng vào khoảng năm 1480 trên nền di tích của ngọn hải đăng Alexandria (một trong bảy kỳ quan thế giới cổ đại); khu lăng mộ của Kom El Shokafa; Step Pyramid of Zoser, nơi được xem là kim tự tháp đầu tiên của người Ai Cập với chiều cao hơn 60m gồm sáu tầng, được xác định hoàn thành năm 2611 trước CN…

Du khách thăm ngôi nhà nơi Đức mẹ Maria sống cuối đời (Thổ Nhĩ Kỳ)

"Đại lộ" 3000 năm tuổi của thành phố cổ Ephesus (Thổ Nhĩ Kỳ)

Thổ Nhĩ Kỳ cũng có hàng loạt cụm di tích nằm rải rác khắp đất nước: những thành phố cổ: Ephesus, Pamukkale, Pegamum, Troy; cụm cung điện, nhà thờ Hồi giáo, bảo tàng được xây dựng từ thế kỷ thứ VI. Một trong những điểm hấp dẫn ở quốc gia này là có không ít di tích cổ còn được giữ nguyên vẹn đến tận hôm nay như nhà thờ Hồi giáo Blue Mosque, bảo tàng Saint Sophia, hệ thống nhà máy nước ngầm, cung điện Topkapi Palace… Giá tour này cũng tương đối dễ chịu, khoảng từ 53 triệu đồng/tour chín ngày.

Theo Phunu online
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.