CafeLand – Nằm lọt thỏm giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp, Saigon House mang vẻ đẹp bình dị, yên bình. Ngôi nhà từng là nơi ở của cụ Vương Hồng Sển – một nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực văn hóa.

Saigon House nằm ở số 9/1 Nguyễn Thiện Thuật, quận Bình Thạnh, Tp.HCM.

Từng được xem như nơi lưu giữ những nét đẹp văn hóa xưa cũ của Sài Gòn, tuy nhiên, từ sau khi nhà sưu tập đồ cổ Vương Hồng Sển không còn sở hữu thì ngôi nhà đã có nhiều sự thay đổi đáng kể.

Với sự khéo léo dưới bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư a21studio, Saigon House có phần trở nên hiện đại, tươi trẻ hơn nhưng vẫn không mất đi nét xưa cổ kính.

Bên cạnh đồ đach nội thất xưa cũ của những thập niên trước còn lưu giữ, màu sơn tường hầu như đã được thay mới với những màu sinh động như hồng gạch non, xanh da trời,…

Theo các kiến trúc sư, điều quan trọng trong ý tưởng thiết kế “tái tạo” lại căn nhà là tạo ra một trông gian mở, gần gũi với thiên nhiên và cho phép mọi người dễ dàng tiếp cận. Trẻ em trong khu phố có thể đến để vui chơi, tìm hiểu các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc qua những gì thể hiện ở đây.

Điều ấn tượng nhất của ngôi nhà chính là thiết kế theo dạng nhà ống, hình tổ chim. Điều này cho phép tận dụng tối đa không gian và cho phép ánh sáng, không khí và cây xanh có mặt nhiều hơn ở các phòng.

Sự độc đáo và sáng tạo cũng chính là lý do để công trình này lọt vào chung kết của Festival Kiến trúc thế giới 2015 được tổ chức tại Singapore và được nhiều tờ báo nước ngoài khen ngợi.

  • Văn phòng thời trang của LinkedIn ở New York

    Văn phòng thời trang của LinkedIn ở New York

    CafeLand - Rất nhiều các công ty lớn thường tập trung vào việc cung cấp cho nhân viên của họ một môi trường làm việc ấm cúng và thân thiện, trong đó có thể bao gồm không gian hội họp, thư giãn và thậm chí là có phòng chơi game.

  • 4 mẫu nhà thiết kế hiện đại có diện tích dưới 46m2

    4 mẫu nhà thiết kế hiện đại có diện tích dưới 46m2

    CafeLand - Nắm vững những nguyên tắc bố trí và sử dụng đồ nội thất đa năng trong thiết kế nội thất, kiến trúc sư đã mang đến không gian sống tiện nghi đến từng chi tiết mặc dù diện tích trong mỗi căn nhà rất nhỏ chỉ dưới 46m2.

  • Độc đáo căn nhà hiện đại trong lòng hang sâu

    Độc đáo căn nhà hiện đại trong lòng hang sâu

    CafeLand - Áp lực của cuộc sống hiện đại đôi khi khiến chúng ta mơ tới một lần được trải nghiệm cuộc sống khác trên vùng đồi núi thơ mộng.

  • Ngôi nhà trên núi đá ở đảo Orcas

    Ngôi nhà trên núi đá ở đảo Orcas

    CafeLand - Tọa lạc trên đảo Orcas, ở bang Washington, Hoa Kỳ, Lone Madrone có diện tích 1600ft2 (khoảng 148m2). Đó là một dự án của Heliotrope Architects, công ty thiết kế này chủ yếu tập trung vào các thiết kế hiện đại, thông minh và những giải pháp kiến trúc với môi trường sống trong lành và sang trọng.

  • Nhà gỗ thiết kế thông minh và bền vững tại São Paulo

    Nhà gỗ thiết kế thông minh và bền vững tại São Paulo

    CafeLand – Tận dụng những nguyên vật liệu tự nhiên sẵn có từ địa phương, các nhà thiết kế đã xây dựng sáng tạo một mô hình nhà ở bằng gỗ thông minh nhưng giá rẻ tại một khu dân cư ngoại ô São Paulo, Brasil.

Thịnh Châu (Freshome)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.