CafeLand – Nằm giữa một vườn hồng trĩu quả xanh mát, ngôi nhà 2 tầng sau đây tại Nhật Bản khiến cho nhiều người không khỏi ngạc nhiên bởi thiết kế độc đáo và vô cùng lạ mắt.

Ngôi nhà là sản phẩm của công ty thiết kế Airhouse Design Office, được xây dựng dựa trên hình vẽ đơn giản và ngây thơ của một đứa trẻ.

So với các ngôi nhà hàng xóm trong khu vực lân cận, ngôi nhà nổi bật hơn hẳn khi xây dựng trên một khu đất cao biệt lập.

Bề ngoài, nó có vẻ hơi nhỏ và trông chẳng khác gì một ngôi nhà cấp 4 thông thường. Tuy nhiên, kết cấu bên trong lại có 2 tầng cao. Sự đặc biệt trong thiết kế nằm ở chính điểm này.

Để làm được điều đó, kiến trúc sư đã phải sử dụng đến phương án xây dựng các phòng chức năng trong nhà theo kiểu những cây cột hình hộp, thay vì đổ sàn lên tầng như thông thường.

Một trong những điểm khiến các nhà thiết kế quan tâm nhất là phải đảm bảo không gian mở, trần nhà cao và thoáng đãng như yêu cầu của chủ nhà.

Vì vậy, tỷ lệ nội thất rất đặc biệt, không bố trí theo kiểu 2 tầng ngăn nhau rõ ràng bởi sàn nhà nên cho cảm giác trần nhà rất cao khi ở bên trong.

Ẩn sâu trong mọi thú vị nằm ở tầng 2 không có sàn nhà.

Chính vì vậy, nên mọi di chuyển từ tầng trệt lên các phòng trong nhà đều phải nhờ rất nhiều thang.

Phòng tắm được xây dựng chung trong “cột” thuộc khu vực nhà bếp để có thể dùng cùng một đường ống dẫn nước. Điều này mang lại sự tiện lợi và gọn gàng, tiết kiệm tối đa không gian nhà.

Ngay bên trên là một phòng thiền yên tĩnh.

Và phòng ngủ được đặt ở vị trí cao, gần với trần nhà cho cảm giác như đang nằm trên những ngọn cây giữa vườn hồng mát mẻ.

Từ tưởng tượng ban đầu như trong bức tranh của trẻ con, ngôi nhà thật sự rất phù hợp khi xây dựng giữa một vườn hồng như thế này trên thực tế.

Thịnh Châu (Homedesign)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.