Đó là chùa Linh Phước (cách trung tâm thành phố khoảng 8km), một ngôi chùa độc đáo bậc nhất Đà Lạt bởi ngoài kiến trúc cầu kỳ, toàn bộ ngôi chùa đều được khảm mảnh sành.

Do chùa được khảm toàn bộ bằng mảnh sành nên nhiều người vẫn thường gọi chùa Linh Phước là chùa Ve Chai. Chùa do một số Tăng ni, Phật tử từ Thừa Thiên - Huế đến xây dựng từ năm 1949 và hoàn thành vào năm 1952. Năm 1990, khi đại đức Thích Tâm Vị cho trùng tu lại toàn bộ kiến trúc và xây dựng thêm nhiều công trình mới thì chùa bắt đầu được nhiều người chú ý bởi lối kiến trúc khá độc đáo, mới lạ.

Ở đây, từ hoa văn trang trí tượng Phật, hình rồng, phượng, búp sen… cho tới cả lối đi đều được khảm bằng mảnh chai, mảnh sứ.

Dưới đây là một số hình ảnh về chùa Linh Phước:

Chùa Linh Phước ngoài lối kiến trúc độc đáo, toàn bộ ngôi chùa còn được khảm bằng mảnh sành.

Dọc hai bên chính điện là hai hàng cột rồng khảm mảnh sành tương tự như phong cách khảm tại các lăng mộ vua nhà Nguyễn. Bên trên hai hàng cột ấy là những bức phù điêu khảm sành mô tả lịch sử Đức Phật Thích Ca từ đản sinh đến nhập niết bàn.

Nhà chùa đã sử dụng một khối lượng mảnh sành khổng lồ để khảm tất cả các chi tiết của chùa.

Cả những lối đi cũng được khảm mảnh sành.

Chùa Linh Phước một công trình kiến trúc đồ sộ và độc đáo: Chánh điện dài 33 m, rộng 22 m; Tiền đàn bảo tháp cao 27 m được chạm trổ hình rồng. Lầu 1 có gian thờ 108 tượng "Thiên thủ thiên nhãn". Trong nội điện, tượng Phật Thích Ca cao 4,9 m kể cả tòa sen, phía trước được làm bằng bê-tông cốt thép, bên ngoài thiếp vàng, phía trước là bức Cửu long môn uốn mình chầu Phật

Công trình Long Hoa Viên, tạc hình con rồng uốn lượn dài tới 49 m quanh tượng đài Phật Di Lạc. Vây rồng được làm bằng mảnh vỡ của 50.000 vỏ chai bia, bên cạnh thân rồng có hồ nước và hòn giả sơn, có tượng Phật Di Lạc ngự trên Đến với Linh Phước tự, ngoài việc dâng hương lễ Phật, du khách còn được thưởng ngoạn những kiến trúc được xây dựng công phu.

Chánh điện rực rỡ sắc màu được khảm từ các loại mảnh sành

Theo Đất Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.