CafeLand - Áp lực của cuộc sống hiện đại đôi khi khiến chúng ta mơ tới một lần được trải nghiệm cuộc sống khác trên vùng đồi núi thơ mộng.
Trên thực tế, có một người đàn ông được mệnh danh người đàn ông hang động – Angelo Mastropietro đã biến giấc mơ của anh thành hiện thực khi thay đổi một cái hang động cũ 250 triệu năm tuổi tại rừng Wyre, Worcestershire (Anh) trở thành một căn nhà sang trọng, hiện đại với bếp ăn, vòi tắm hoa sen.
Với 160.000 bảng Anh và khoảng gần 1000 giờ đục phá, cắt gọt và di chuyển nhiều tấn đá, cuối cùng người đàn ông 38 tuổi này xếp gọn cuốc xẻng để tắm nắng và thoải mái sử dụng mạng wifi, tận hưởng đường nước sưởi ấm được làm nóng dưới sàn nhà.
Lần đầu tiên anh đến hệ hang động tự nhiên tại Worcestershire vào năm 1999 khi anh tìm nơi trú mưa trên đường đi xe đạp. Lòng hang sâu được phát hiện từ 300 năm trước và bị lãng quên từ năm 1940 cuối cùng đã được sử dụng để trở thành một căn nhà bốn phòng ngủ hiện đại, đẹp, tiện nghi và rất độc đáo
Anh Mastropietro ngồi trong bồn tắm (ảnh). Nhưng cuối cùng anh đã thay đổi thiết kế thành hệ thống vòi hoa sen vì anh nhận ra không thể có đủ nước nóng để làm đầy bồn.
Bức tường trang trí bằng đá cuội độc đáo.
Căn bếp hiện đại do chủ nhà tự thiết kế.
Anh mua lại hệ hang động lâu đời này với giá 62.000 bảng Anh. Và với số tiền 100.000 bảng còn lại, anh đã phải làm việc rất chăm chỉ để kiến thiết lại hang đá tự nhiên thành một căn nhà hiện đại.
Anh Mastropietro sử dụng trí tưởng tượng để thiết kế căn nhà mà không cần kế hoạch định trước. Thiết kế giữ lại tối đa nét đẹp tự nhiên của lòng hang. Căn nhà đã được giới thiệu trên kênh 4 chương trình “Những thiết kế vĩ đại” và đã thu hút rất nhiều khán giả.
Anh phát biểu : “Tôi yêu sự thách thức. Thật trùng hợp, họ của tôi mang ý nghĩa là ông chủ của đá. Tôi theo đuổi đến cùng việc xây dựng căn nhà này cũng như niềm đam mê khi tôi thành lập công ty. Khi bạn ở đây bạn sẽ cảm thấy mình thực sự thuộc về nơi này. Tôi thấy vô cùng hạnh phúc. Tôi rất tự hào, rất vinh dự và tôi nghĩ rằng đây là một công việc truyền cảm hứng đến rất nhiều người.”.
Đỗ Đỗ (Dailymail)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.