Tiết trời Hạ Long giữa hai cơn bão ấm áp, chan hòa, màu trời xanh và nước biển trong veo.
Chúng tôi khởi hành tới Hạ Long trong tâm thế nơm nớp của những kẻ lên đường giữa mùa bão, nhưng sự háo hức vẫn không hề giảm đi.
Quả thật trời không phụ lòng người, những ngày chúng tôi ở Hạ Long đều là những ngày nắng đẹp chan hòa. Vừa đáp xuống Hạ Long là chúng tôi lập tức lên thuyền, làm chuyến chu du đầu tiên tới điểm đến quen thuộc của hành trình Hạ Long: hang Sửng Sốt.
Sở dĩ hang có cái tên như vậy là vì sau khi đi qua một khe đá hẹp, hang động mở ra rất rộng, với nhiều thạch nhũ ấn tượng, khiến du khách “sửng sốt”. Những chùm nhũ đá thiên hình vạn trạng này được soi sáng ẩn hiện hư thực như chốn thần tiên. Rời khỏi hang động để hòa mình vào màu biển trời xanh, chúng tôi vẫn chưa hết cơn bàng hoàng, sửng sốt trước một trong những “đệ nhất hang động” của Hạ Long.
Buổi chiều trên du thuyền quanh vịnh Hạ Long là những thời khắc bình yên, thư giãn, khiến ta dễ dàng quên đi những bận rộn, ưu tư của đời sống thường nhật. Tuyệt vời nhất phải kể đến khoảnh khắc được chiêm ngưỡng mặt trời buông ánh sáng cuối ngày rực rỡ xuống đường chân trời, khiến hình ảnh những con thuyền trong ánh tịch dương chẳng khác nào một bức tranh thủy mặc.

Khi màn đêm đã phủ bóng khắp chốn, chúng tôi người thì thư giãn trên boong tàu, kẻ đi câu mực, nhóm vào hát karaoke xả stress hay tập tành đưa vài đường golf trên thuyền, đợi chờ những hoạt động thú vị của ngày hôm sau.
Ngày thứ hai ở Hạ Long đánh dấu bằng những tia nắng xuyên qua chấn song thưa của cửa sổ. Sau giấc mộng đẹp, chúng tôi đã hồi phục sức khỏe để tiếp tục hành trình chèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long.
Chặng đường chèo trên con thuyền hẹp không lâu nhưng ai cũng rất háo hức vì nó là trải nghiệm mới lạ mà nhiều người trong chúng tôi mới biết đến lần đầu. Giữa ngày tháng 8 nắng đẹp, bầu trời xanh cao, nước trong vắt, phản chiếu ánh xanh. Không gian trong lành, thoáng đãng khiến ai nấy đều sảng khoái, nhẹ nhõm và khua nhanh mái chèo hướng thẳng tới làng chài Ba Hang.
Ngôi làng xinh xắn, lênh đênh trên mặt nước với những người dân hồn hậu có truyền thống đánh bắt cá trên đại dương tới cả nghìn năm. Ngày nay, cùng với việc quần thể Hạ Long được công nhận di sản UNESCO, những điểm đến như hang Sửng Sốt hay làng chài Ba Hang cũng đón thêm nhiều du khách tham quan hơn.

Rời khỏi Hạ Long, chúng tôi không khỏi luyến tiếc bởi hai ngày lênh đênh trên mặt nước vẫn còn quá ít so với những cảnh trí tuyệt đẹp mà vùng vịnh ngọc này sở hữu.


Xzone
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.