Cung điện lung linh bên bờ hồ thiên nga đã trở thành điểm dạo chơi lý tưởng của người dân Madrid và du khách.

Palacio de Cristal hay cung điện pha lê nằm ở công viên Retiro, Madrid. Bất cứ ai một lần ghé qua cung điện này đều trầm trồ trước vẻ đẹp lung linh sắc màu, vậy mà ít ai biết rằng, ban đầu điểm đến hút khách này lại được xây dựng để làm nhà kính trồng các loài hoa Philippines.

Được xây dựng vào những năm 80 của thế kỷ trước, cung điện pha lê là một phiên bản của cung điện bị thiêu cháy ở London với bộ khung tháp và các mái vòm, cửa sổ bằng thủy tinh, theo phong cách kiến trúc của thời cách mạng công nghiệp.

Cung điện được xây dựng trong công viên, bên bờ hồ trong xanh, nơi những đàn vịt, ngỗng và thiên nga đen bơi lội, tạo nên một vẻ đẹp nên thơ, mơ mộng cho địa danh này. Khi ánh nắng mặt trời chiếu rọi, cả cung điện phản quang, tạo nên những sắc màu cầu vồng lung linh huyền ảo. Về đêm, khi mặt trời tắt nắng, cung điện lại phát sáng bởi hàng trăm ánh đèn vàng, tựa như một lâu đài cổ tích đích thực.

Palacio de Cristal được xây dựng trong vòng 5 tháng, cao cao 22,6 mét và đứng trên một nền bằng đá. Ngày nay, cung điện trở thành bảo tàng nghệ thuật đương đại, nơi trưng bày các kiệt tác của thời đại mới và cũng là một trong những địa điểm thu hút nhất tại thành phố giàu lịch sử Madrid.

Triển lãm đương đại tại cung điện pha lê.

Cung điện pha lê lấp lánh về đêm

Theo XZone
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.