Qua phố Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội), nhiều người phải dừng lại ngắm nghía, trầm trồ những chiếc cổng nhôm đúc mạ đồng của ba ngôi biệt thự giống hệt nhau. Chủ sở hữu của chúng là 3 anh em ruột người Thái Bình.

Hình ảnh những căn biệt thự sang trọng, có cổng làm bằng nhôm đúc mạ đồng hoặc sơn màu đồng, không còn hiếm ở Hà Nội. Song, chuyện cả mấy căn biệt thự liền kề nhau trên cùng một con phố, có chung cổng nhôm đúc và tường rào, lan can với những hoa văn, họa tiết giống hệt nhau, là chuyện lạ khiến nhiều người không khỏi tò mò. Họ dừng xe để ngắm nghía, xuýt xoa vì độ chịu chơi của chủ nhân các căn biệt thự.

Mỗi biệt thự đều có ba cổng, gồm một cổng chính có hình mặt trống đồng; hai chiếc cổng phụ có hình ảnh biểu tượng cho sức mạnh và uy quyền. Tất cả đều sử dụng màu sắc, hoa văn, đường nét hết sức tinh xảo, không chỉ phù hợp với vẻ bề ngoài mà còn tôn thêm vẻ sang trọng cho những căn biệt thự có giá tiền tỷ.

Theo những người dân sống ở khu phố này, chủ nhân của ba biệt thự trên là 3 anh em ruột người Thái Bình, đều làm trong ngành ngân hàng và chứng khoán.

“Rất nhiều người đi qua liền dừng xe lại sờ mó, ngắm nghía và xuýt xoa về độ chịu chơi của chủ nhân các căn biệt thự. Thậm chí, ngay cả người trong giới xây dựng, kiến trúc hay kinh doanh bất động sản cũng tới đây xem”, chị Lan có quán hàng đối diện biệt thự, cho biết.

Trên thị trường, để làm những chiếc cổng nhôm đúc mạ đồng này chủ nhân của chúng phải bỏ ra tới vài trăm triệu. Theo một mối chuyên làm cổng biệt thự ở Mỹ Đình (Hà Nội), cổng nhôm đúc với họa tiết đơn giản có giá khoảng 16 triệu đồng/m2. Còn với loại cổng biệt thự có hoa văn độc đáo, khó làm thì tùy vào họa tiết và độ khó mà giá sẽ khác nhau, có thể lên đến 50-60 triệu đồng/m2.

Một số hình ảnh về những chiếc cổng tiền tỷ của 3 căn biệt thự:

Ba căn biệt thự nằm liền kề nhau trên phố Trung Kính đều có những chiếc cổng bằng nhôm đúc mạ đồng giống hệt nhau.Trong đó, mỗi căn biệt thự đều được thiết kế với một cổng chính và hai cổng phụ

Cổng chính của các căn biệt thự đều có hình mặt trống đồng hết sức độc đáo cùng những hoa văn tinh xảo

Hai cổng phụ hai bên được thiết kế cầu kỳ với những biểu tượng cho sức mạnh và uy quyền

Họa tiết trên tường rào nhôm đúc cũng giống hệt nhau

Ngoài ra, các trụ cổng đều được trang trí bằng những bức phù điêu bằng đá hết sức tinh xảo

Chủ nhân của các căn biệt thự phải bỏ hàng tỷ đồng mới có thể “tậu” những bộ cổng nhôm đúc mạ đồng đẹp như thế này

Nhiều người đi đường tò mò về độ hoàng tráng của ba căn biệt thự có cổng “đồng phục” liền dừng xe lại vào sờ, ngắm nghía rồi không khỏi xuýt xoa.

Bảo Hân (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.