CafeLand – Việc chọn rèm cửa đôi khi tưởng như đơn giản nhưng trong một số trường hợp lại khiến bạn mất nhiều thời gian để suy nghĩ. Trên thực tế, mỗi không gian cần có loại rèm riêng. Làm thế nào để vừa chọn được loại phù hợp vừa đảm bảo tính riêng tư, vừa thanh lịch cho căn phòng? Hãy tham khảo thêm các gợi ý sau đây.

Đón ánh sáng tự nhiên

Một tấm rèm trắng không quá dày sẽ là một lựa chọn phù hợp cho cửa sổ phòng ngủ. Ở đây, ánh sáng tự nhiên có thể chiếu vào phòng tối đa nhưng vẫn đảm bảo được sự riêng tư.

Che dấu cửa

Thay vì để rèm sát với khung cửa như thường thấy, hãy treo chúng lên cao hơn. Có thể kéo dài từ sàn tới gần trần nhà. Điều này không chỉ giúp bạn che dấu đi toàn bộ khung cửa để đổi mới không gian mà còn khiến phòng có cảm giác cao và rộng hơn.

Chú ý đến kết cấu của thanh gỗ treo rèm để đảm bảo hoạt động trượt đi trượt lại dễ dàng.

Đảm bảo tính riêng tư

Nếu bạn đang tìm kiếm thêm cái nhìn thú vị và tùy chỉnh mức độ ánh sáng vào không gian của mình, rèm có hoa văn có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Trong phòng khách này, hoa văn, lớp kính mờ là một chi tiết nghệ thuật trang trí hiểu quả, trong khi vẫn có thể cho phép ánh sáng tự nhiên tràn vào nhà.

Bên cạnh đó, sự kết hợp thêm một lớp rèm màu xanh sậm hơn giúp giữ gìn tính riêng tư và ngăn chặn ánh sáng qua chói chiếu vào từ cửa sổ rộng và cửa ra vào.

Phong cách cho bàn ăn

Trong không gian ăn uống, chẳng hạn như phòng ăn này vào bữa sáng sẽ có nhiều ánh sáng chiếu vào. Đây là điều cần thiết cho khu vực ăn uống. Tuy nhiên, nó có thể gây chói trên bàn ăn của bạn.

Để khắc phục điều này, nên treo một lớp rèm ngắn ở các cửa sổ. Thêm một chút màu sắc, kết cấu lạ mắt để không gian của bạn độc đáo hơn.

Chặn ánh sáng tuyệt đối

Đôi khi, một căn phòng không có chút ánh sáng nào lại chính là điều mà bạn ao ước. Chẳng hạn như trong phòng ngủ, phòng giải trí.

Ở đây, một tấm rèm tối màu được phủ kín từ sàn đến trần ngăn chặn ánh sáng bên ngoài một cách tối đa. Đây là không gian tuyệt vời cho bạn chìm vào giấc ngủ một cách thoải mái, hay xem một bộ phim trọn vẹn. Khi chương trình kết thúc, hãy kéo rèm và tận hưởng cảnh vật nguyên sơ hiện ra trước mắt bạn.

Chú ý đến khung cửa

Để rèm cửa trở nên đẹp hơn và thu hút sự chú ý, bạn cũng nên bớt một ít thời gian để đầu tư cho cả khung treo rèm.

Kết hợp tinh tế

Chất liệu vải của rèm cũng ảnh hưởng đến mục đích sử dụng và tính thẩm mỹ của căn phòng.

Căn phòng này trông bắt mắt và ấn tượng bởi rèm và ghế ngồi có cùng họa tiết trang trí theo lối cổ điển La Mã. Cặp vàng – đen bổ sung cho nhau, làm sáng không gian phòng một cách cân bằng, hài hòa.

  • Tô điểm nhà bếp đón năm mới với bảng màu sắc

    Tô điểm nhà bếp đón năm mới với bảng màu sắc

    CafeLand – Cuối năm là dịp để bạn trang hoàng lại cho căn nhà của mình và căn bếp – trái tim của ngôi nhà thường được các bà nội trợ chăm chút, ưu tiên nhất. Hãy cùng CafeLand mang một chút màu sắc tươi mới vào trung tâm nhà bạn.

  • Mẹo mua gối ném làm đẹp nhà năm 2016

    Mẹo mua gối ném làm đẹp nhà năm 2016

    CafeLand – Gối ném là một trong những phụ kiện trang trí nội thất có thể tạo ra cái nhìn mới cho không gian nhà bạn. Những loại gối nào đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người trong năm 2016 và làm thế nào để chọn được kiểu gối đẹp, phù hợp với nhà của mình? Những gợi ý sau có thể giúp bạn làm tốt điều đó.

  • Những bức tranh tường tuyệt đẹp làm từ đá tự nhiên

    Những bức tranh tường tuyệt đẹp làm từ đá tự nhiên

    CafeLand - Naomi Zettl và Andreas Kunert, hai nghệ sĩ của công ty Ancient Art of Stone, đã thiết kế và xây dựng những tác phẩm nghệ thuật khổng lồ bằng đá tự nhiên, nó không chỉ là những bức tường, tranh tường mà còn nhiều hơn thế nữa. Cặp đôi này đã tạo ra những bức tranh đẹp cho mọi không gian bằng một cái nhìn tinh tế và cách sắp xếp đặc biệt.

  • Trang trí cho đầu giường đẹp mơ mộng

    Trang trí cho đầu giường đẹp mơ mộng

    CafeLand - Dù mộc mạc, lãng mạn, sắc sảo hay cổ điển, đầu giường của bạn chính là tiêu điểm của cả phòng ngủ. Hãy tham khảo thêm các ý tưởng sau đây để thiết lập một không gian nghỉ ngơi thơ mộng theo ý riêng của bạn.

  • Làm ấm nhà khi trời vào thu

    Làm ấm nhà khi trời vào thu

    CafeLand – Giữ cho không gian nhà có cảm giác mát mẻ là điều cần thiết. Tuy nhiên, vào mùa thu thời tiết se lạnh là lúc bạn nên xem lại cách trang trí nội thất để mọi thứ trở nên ấm áp hơn.

Thịnh Châu (Homeportfolio)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.