Trồng cây cảnh không chỉ giúp cho ban công của nhà bạn đẹp hơn, mà chúng còn hóa giải được ảnh hưởng xấu của phong thủy đến nhà bạn.

Khi thiết kế ban công, không phải ai cũng có thể tìm cho nhà mình nơi đặt vị trí ban công vừa hướng ra cảnh quan đẹp vừa hợp lý với cách bố trí trong nhà. Có thể ban công nhà bạn đã được thiết kế sẵn trước khi bạn đến ở. Và bạn có thể tự mình quan sát, nếu từ ban công nhìn ra môi trường xung quanh không tốt theo quan niệm của phong thủy, ví dụ như trước cửa có góc nhọn chỉ vào nhà, đường đâm thẳng vào nhà, hoặc nhà đối diện với miếu, bệnh viện... thì bạn có thể bài trí những cây cảnh có tác dụng hóa giải.

Theo phong thủy, một số loại cây cảnh có tác dụng hóa giải, bảo vệ ngôi nhà có thể kể đến đó là:

1. Cây xương rồng

Cây xương rồng có thân phát triển hướng lên trên, nó giống như xương của con rồng mang ý nghĩa đem tới sức mạnh và hóa giải hình sát mạnh ở bên ngoài.

2. Cây hoa hồng

Hoa hồng là loại cây có hương sắc, rất thích hợp để trang trí ban công. Nên chọn loại hoa hồng thân gai sẽ có tác dụng hóa giải những điều xấu.

3. Cây huyết long

Đây là loại cây có lá bé và dài màu xanh thẫm, giữa lá có các đốm vàng. Huyết long là loại cây dễ chăm sóc, có sức sống mạnh mẽ. Nó có thể ngăn chặn những dòng khí xấu xâm nhập vào ngôi nhà.

4. Cây ngọc kỳ lân

Cây phát triển theo hướng ngang, luôn vững vàng và khỏe mạnh. Nó có tác dụng trấn giữ cho ngôi nhà.

5. Cây đỗ quyên

Đỗ quyên rất dễ sống, sum suê hoa lá nhiều và có gai. Loại cây này có tác dụng hóa giải hình khí xấu ở ban công và mang đến vận may cho gia chủ.

Với các ngôi nhà ở tầng 1 và không có ban công mà chỉ có vườn hoa phía trước thì cũng có thể trồng các loại cây kể trên, chúng đều hóa giải những điều xấu trong phong thủy một cách hiệu quả.

  • Trồng cau lùn hợp phong thủy mang lại may mắn cho gia đình

    Trồng cau lùn hợp phong thủy mang lại may mắn cho gia đình

    Bên cạnh cung cấp khoảng không gian xanh cho ngôi nhà thì việc lựa chọn loại cây trồng hợp phong thủy sẽ giúp gia đình bạn khỏe mạnh và hòa thuận hơn. Vì vậy, các cụ thường có câu “trước cau sau chuối”. Tuy nhiên, nhiều người hiện nay bỏ qua câu nói giản dị này nhưng kinh nghiệm của cha ông để lại có rất nhiều ý nghĩa.

  • Cây phong thủy giúp gia chủ “hút” tài lộc

    Cây phong thủy giúp gia chủ “hút” tài lộc

    Việc bày trí cây cảnh có ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của chủ nhà. Trong đó, một số loài cây trồng được coi là sẽ mang lại tài vận dồi dào cho gia đình bạn.

  • Nguyên tắc chọn cây trồng hợp phong thủy

    Nguyên tắc chọn cây trồng hợp phong thủy

    Bên cạnh cung cấp khoảng không gian xanh cho ngôi nhà thì việc lựa chọn loại cây trồng hợp phong thủy sẽ giúp gia đình bạn khỏe mạnh và hòa thuận hơn.

Đoan Trang (Báo Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Mẫu lan can ban công xây gạch đẹp, giá rẻ nhất năm 2022

    Mẫu lan can ban công xây gạch đẹp, giá rẻ nhất năm 2022

    Mẫu lan can ban công xây gạch vẫn luôn được yêu thích và sử dụng thịnh hành tại Việt Nam bởi đáp ứng được nhu cầu cũng như đặc trưng khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, đồng thời thi công nhanh, tính thẩm mỹ cao mà giá thành vô cùng phải chăng....

  • Mẫu lan can sắt ban công đơn giản, hiện đại

    Mẫu lan can sắt ban công đơn giản, hiện đại

    Lan can ban công là mặt tiền, là phần nằm bên ngoài ngôi nhà mà ai cũng nhìn thấy. Do vậy, việc lựa chọn mẫu lan can sắt đẹp là vô cùng quan trọng giúp ngôi nhà trông hài hòa, hấp dẫn và thể hiện gu thẩm mỹ cao của gia chủ....

  • Mẫu lan can ban công sắt CNC nghệ thuật đẹp, ấn tượng

    Mẫu lan can ban công sắt CNC nghệ thuật đẹp, ấn tượng

    Những mẫu lan can ban công sắt được cắt với công nghệ CNC vô cùng hiện đại có hình dáng đa dạng, họa tiết, hoa văn khá độc đáo, mới mẻ... Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn không nên bỏ qua cho khu vực ban công nhà bạn thêm phần hấp dẫn và thu hút....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.