CafeLand - Ngôi nhà này được thiết kế bởi các kiến trúc sư của công ty kiến trúc Landmark, vừa được hoàn thành vào năm 2016.

Ngôi nhà được thiết kế cho một cặp vợ chồng trẻ với sự pha trộn của 2 nền văn hóa khác nhau khi người chồng được sinh ra và lớn lên ở Hà Nội và người vợ được sinh ra và lớn lên ở miền Tây.

Phía Bắc vốn là nơi mà nền văn hóa bản địa mang đậm tư tưởng Nho giáo và các nghi lễ truyền thống cũng như các giá trị Nho giáo được lưu trữ cẩn thận. Trong khi miền Tây là nơi mang đậm “văn hóa miệt vườn” tự do, dân dã. Chính vì thế chủ nhân của ngôi nhà này muốn có một nơi ở được thiết kế theo hướng pha trộn giữa ký ức và hiện đại và quan trọng nhất đó là sự pha trộn của 2 nền văn hóa.

Tính truyền thống của ngôi nhà được thể hiện qua những đường uốn lượn nhẹ nhàng ở 2 cầu thang, trong đó một cầu thang bằng bê tông nối phòng ngủ và phòng làm việc tại tầng 2 và một cây cầu thép màu vàng nối phòng thờ với khu vườn bên ngoài. Các nếp gấp mái nhà nhẹ nhàng giống như trong bức tranh "Phố Phái".

Dù mang những nét truyền thống cơ bản nhưng ngôi nhà vẫn được thiết kế rất thông thoáng với bốn 4 mặt đứng khác nhau tạo nên những khoảng trống bị kẹp ở giữa như những cái giếng rất thú vị để ánh sáng có thể len lỏi vào mọi ngóc ngách. Trong khi những không gian thông tầng tạo ra những lát cắt về ánh sáng cho ngôi nhà cũng như lấy sáng chủ đạo cho không gian bên dưới, cũng như là nguồn sáng trực tiếp cho những “Miệt vườn” nhỏ trong công trình...

Thiết kế của ngôi nhà làm cho con người như đắm mình trong thiên nhiên, có thể chạm vào cây và hoa tại bất kỳ không gian nào trong nhà, ngay cả khi đi bộ trên cây cầu nhỏ.

Hiền Thương (HD)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.