CafeLand – Mật độ dân số cao, sinh viên các trường đại học tại Hong Kong hầu hết phải sống trong các căn phòng thuê nhỏ hẹp. Thay đổi điều này là không thể, tuy nhiên, việc bố trí và sắp xếp không gian hợp lý đã được các kiến trúc sư vận dụng tối đa để khắc phục tình huống này.

Dân cư đông đúc khiến cho việc tìm kiếm căn hộ tại Hong Kong luôn gặp nhiều khó khăn. Nhất là đối với sinh viên các trường đại học. Các kiến trúc sư LYCS đã đưa ra giải pháp thiết kế căn hộ theo dạng căn hộ ở ghép gọn gàng, tiện nghi trong khuôn viên trường đại học Hong Kong. Mô hình nhận được sự hưởng ứng và chia sẻ cao từ các sinh viên.

Mỗi phòng đều có khu vực sinh hoạt tổng cộng khoảng 27 mét vuông. Do diện tích eo hẹp nên mọi ngóc ngách trong nhà đều được tận dụng tối đa.

Giường được bố trí trên cao như căn gác, bàn học được đặt phía dưới gầm.

Mỗi giường, có một cái thang bằng thép để lên xuống, rèm che cho sự riêng tư, ổ cắm điện và đèn đọc sách gắn trên tường.

Mỗi căn hộ cũng được bố trí phòng tắm, nhà bếp. Chiếc bàn cao được sử dụng như bàn ăn, đón khách, thậm chí là ngồi học bài. Có cả tủ lạnh để chứa thực phẩm phục vụ nhu cầu hàng ngày.

“Trong một thành phố lớn, đông dân cư như Hong Kong, chi phí sinh hoạt cho những người trẻ tuổi là một gánh nặng. Một vấn đề hiển nhiên, căn hộ đẹp luôn đi kèm với sự đáp ứng đầy đủ mọi thứ cao hơn nhưng giá lại đắt, trong khi những căn hộ rẻ chỉ đơn giản là không gian ấm cúng. Để cải thiện, quan trọng là tìm ra sản phẩm mới với giá cả phải chăng. Ở đây, chúng tôi đã thực hiện thông qua cải tạo 48 căn hộ như thế này dành cho sinh viên", các nhà phát triển dự án chia sẻ.

  • 5 mẫu căn hộ “siêu nhỏ” bạn không thể rời mắt

    5 mẫu căn hộ “siêu nhỏ” bạn không thể rời mắt

    CafeLand - Làm thế nào để có thể sống thoải mái trong một căn hộ dưới 500 feet vuông (khoảng 46m2), câu trả lời là không hề khó nếu bạn thiết kế và tổ chức tốt.

  • Thiết kế trẻ cho người trẻ

    Thiết kế trẻ cho người trẻ

    CafeLand - Ngày nay, giới trẻ năng động đã sở hữu cho mình từ rất sớm những căn hộ chung cư cao cấp. Thế nên, các thiết kế căn hộ cũng ngày càng trẻ hóa. Bài viết hôm nay giới thiệu đến bạn đọc một thiết kế phù hợp cho một gia đình trẻ.

  • Căn hộ áp mái mộc mạc nhưng vẫn hút hồn tại Israel

    Căn hộ áp mái mộc mạc nhưng vẫn hút hồn tại Israel

    CafeLand – Nằm ở tầng trên cùng của ngôi nhà cũ xây dựng từ những năm 1960 tại Israel, căn hộ áp mái dưới đây khiến nhiều người ngạc nhiên bởi có một khoảng sân khá rộng và mát mẻ.

  • Bố trí căn hộ 2 phòng ngủ cho 4 người

    Bố trí căn hộ 2 phòng ngủ cho 4 người

    CafeLand - Theo hiện trạng ban đầu, căn hộ chung cư thuộc dự án Royal City có 2 phòng ngủ, 2 phòng WC, 1 bếp và khách, được bố trí chưa hài hòa với không gian sinh hoạt cho gia đình có 4 thành viên.

  • 4 lựa chọn cho căn hộ 40m2 rộng thênh thang

    4 lựa chọn cho căn hộ 40m2 rộng thênh thang

    CafeLand - Bốn căn hộ chúng tôi giới thiệu dưới đây không chỉ nhỏ mà là rất nhỏ vì chúng chỉ có diện tích từ 40m2 trở xuống, bài toán đặt ra cho kiến trúc sư là biến những căn hộ này thành một nơi ấm cúng và có đầy đủ các chức năng tiện lợi.

Thịnh Châu(Freshome)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.