Nuôi cá không những chỉ đơn thuần là thú vui mà còn là thuật chống tà khí, mang lại may mắn cho gia chủ, bể cá cũng có thể đem lại tài lộc cho bạn nếu được đặt hợp với phong thủy.

Không nên đặt bể cá ngay ngoài cửa ra vào, giữa hai cánh cửa, sát trần nhà, hay đối diện với bếp.

Mỗi bể cá cảnh treo tường đều nên tôn trọng cung phong thủy, như chắn hướng gió, chắn tà khí. Khi đặt bể cá treo tường đúng hướng, trong bể có những loại cá, những loại hình ảnh đúng phong thủy có thể đem lại tài lộc, hạnh phúc hay sức khỏe cho những thành viên trong gia đình. Một số lời khuyên sau đây giúp bạn đặt bể cá treo tường hợp phong thủy mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình:

1. Chọn vị trí

Nên đặt bể ở nơi không có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào, nơi càng ít ánh sáng càng tốt. Nên đặt bể ở các vị trí: theo đường cửa vào, phía sau cửa, phía góc nhà, ngăn giữa các phòng trong nhà. Không nên đặt ngay ngoài cửa ra vào, giữa hai cánh cửa, sát trần nhà, hay đối diện với bếp.

2. Chọn hướng

Hướng tốt nhất để đặt bể cá là hướng Bắc hoặc Đông Nam. Hướng Bắc thuộc cung Quan Lộc, tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. Hướng Đông Nam thuộc cung Phú Quý, tượng trưng cho sự giàu có. Đặt bể cá theo hai hướng này được xem là sẽ mang may mắn tới cho gia chủ.

3. Đường điện nơi đặt bể cá

Ngoài việc phải đảm bảo an toàn, nên chuẩn bị ít nhất ba ổ cắm để cung cấp điện cho các thiết bị dùng cho bể với công suất nguồn từ 1000 – 3000W. Đối với bể treo tường hoặc âm tường, đường điện nên để chờ ở trên cùng và được nối với bộ công tắc bên dưới để dễ bật tắt khi cần thiết.

4. Kích thước

Với bể âm tường, độ dày tối thiểu của hốc tường là 0,15m. Cả chiều rộng và chiều cao đều phải đúng khoảng hở để bạn có thể thoải mái thò tay trang trí bể cá hay vệ sinh chăm sóc bể. Với bể treo tường siêu mỏng, yêu cầu an toàn tối thiểu để treo bể là tường 10 (nếu xây bằng gạch đặc) và tường 20 (nếu xây bằng gạch lỗ).

Chủ đề: Bể cá phong thủy,
  • Chọn màu sơn nhà hợp phong thủy

    Chọn màu sơn nhà hợp phong thủy

    Có nhiều nguyên tắc để lựa chọn màu sắc cho nhà ở thuận theo phong thủy, ví dụ phối màu theo mệnh gia chủ, theo hướng nhà hoặc theo nguyên lý Ngũ hành tương sinh, tương khắc.

  • Chọn cây cảnh đặt ở ban công giúp bảo vệ nhà bạn

    Chọn cây cảnh đặt ở ban công giúp bảo vệ nhà bạn

    Trồng cây cảnh không chỉ giúp cho ban công của nhà bạn đẹp hơn, mà chúng còn hóa giải được ảnh hưởng xấu của phong thủy đến nhà bạn.

  • Vai trò của giếng trời trong phong thủy

    Vai trò của giếng trời trong phong thủy

    Theo thuật phong thủy, vị trí đặt giếng trời rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng lớn đến tài lộc và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, nếu khéo léo vận dụng ngũ hành trong khoa học phong thủy sẽ đem lại sự hài hòa và cân bằng về trường khí nội thất. Tuy nhiên nếu tuỳ tiện bố trí giếng trời thì hậu quả ngược lại.

  • Những đồ vật 'cấm' bày trong phòng ngủ

    Những đồ vật 'cấm' bày trong phòng ngủ

    Phong thủy phòng ngủ và những điều kiêng kỵ là vấn đề được rất nhiều gia chủ quan tâm bởi bài trí phòng ngủ hợp phong thủy sẽ mang lại sức khỏe, may mắn, hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình.

Đoan Trang (Báo Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.