Nếu phòng khách và nhà bếp là nơi cả nhà sum vầy cùng chia sẻ những câu chuyện, những món ăn ngon và niềm vui trong ngày thì ban công lại là nơi giúp cả nhà giao hòa với thiên nhiên và tìm đến sự lắng đọng trong tâm hồn.
Biến tấu với ban công

Ban công đẹp một phần cũng thể hiện được cá tính của bản thân gia chủ. Đối với mỗi người, cách thiết kế ban công cũng có phần khác nhau. Cùng tìm hiểu nét tinh tế và thú vị của việc thiết kế ban công các bạn nhé!

Góc vườn xinh cho ngôi nhà

Nếu chủ nhà là một gia đình trẻ hoặc sống độc thân thì kiểu thiết kế ban công thế này là tuyệt vời nhất. Không chiếm quá nhiều diện tích trong khuôn viên nhà nhưng kiểu ban công biến tấu thành góc vườn vẫn mang đến cho bạn đầy đủ sự dịu mát và xanh tươi của thiên nhiên. Chỉ cần một vài giỏ hoa, chậu cây, hay một ít thùng xốp được tận dụng trồng rau, bạn đã có ngay một khu vườn mini cực kỳ xinh xắn và góp một chút không khí trong lành cho ngôi nhà. Kiểu vườn này cũng rất thích hợp đối với các bạn đang ở chung cư, diện tích nhỏ và trang trì vừa phải sẽ làm bạn phải kinh ngạc.

Biến tấu ban công với chậu cây cảnh thành góc vườn nhỏ dễ thương

Biến tấu ban công với chậu cây cảnh thành góc vườn nhỏ dễ thương

Êm ái ngã lưng thư giãn

Một chiếc ghế êm ái kết hợp cùng một vài chiếc gối ôm, một vài quyển sách, một bàn trà gọn gàng cho góc ban công nhỏ đã trở thành một không gian thư giãn riêng dành cho bạn.

Nơi thư giãn tuyệt vời cho gia đình

Nơi thư giãn tuyệt với cho cả nhà

Chốn hẹn hò thân thương

Còn gì tuyệt vời hơn khi tối đến bạn cùng người thân yêu hóng gió ngoài ban công cùng nghe một bản nhạc du dương, nhẹ nhàng. Đây sẽ là những kỉ niệm khó quên đới với cả hai người. Kiểu ban công như thế này thích hợp cho những gia đình nhỏ hoặc những khu vực yên tĩnh vì như vậy mới tận dụng được hết những thú vị của không gian sống.

Chốn hẹn hòa thân thương của cả nhà

Chốn hẹn hòa thân thương của cả nhà

Mang nhà bếp nhỏ vào ban công nhà

Với một gia đình nhỏ, một chiếc bàn ăn xinh xắn ở góc ban công, giúp bạn tận hưởng bữa sáng và hít thở không khí trong lành cũng là một ý tưởng rất thú vị.

Tận dụng không gian ban công làm nhà bếp mini

Thư viện nhỏ ngoài ban công có mái che

Ban công trở thành góc bếp nhỏ

Thư viện nhỏ nơi góc ban công yên tĩnh

Các bạn có biết ban công là nơi đón ánh sáng tốt nhất trong nhà ? Tại sao bạn không lợi dụng điểm mạnh này để thiết kế ngay cho khuôn viên nhà một kệ sách nhỏ cùng vài vật dụng trang trí xinh xinh. Ngay lập tức một khu vực tưởng chừng chỉ dùng để hóng mát lại có thể trở thành nơi quen thuộc để bạn nhâm nhi vài tách cà phê và thưởng thức một cuốn sách hoặc tờ báo sáng.

Ban công nhỏ trở thành thư viện

Thư viện nhỏ ngoài ban công có mái che cũng là ý tưởng hay

Có thể thấy một khu vực ban công xinh xắn tuy nhỏ nhưng có thể mang lại cho gia đình bạn những khoảng thời gian tuyệt vời bên nhau. Để trang hoàng ban công theo những cách thế này cũng không quá tốn kém và cầu kì nên mọi người đều có thể thử làm. Vậy thì hãy cùng bắt tay vào sửa sang và trang trí lại chiếc ban công nhỏ xinh của gia đình mình nhé!

  • Trang trí cho ban công nhỏ

    Trang trí cho ban công nhỏ

    Ngay cả khi cả ngôi nhà chỉ có một ban công nhỏ xíu, chủ nhân cũng có thể tận hưởng không gian này để đón ánh mặt trời hay tự tay sắp đặt những gì mình yêu thích.

  • Ban công an toàn và đẹp

    Ban công an toàn và đẹp

    Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sẽ tạo ra một không gian đầy khí trời, hướng tầm nhìn trải rộng ra xung quanh chỉ với một ban công thật nhỏ, thật thỏai mái? Archi sẽ có một vài gợi ý giúp cho ngôi nhà của bạn có một ban công đảm bảo an tòan và ấn tượng.

Theo Ngọc Phạm (MarryHome)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.