CafeLand - Nhà bếp ngày nay đã trở thành niềm tự hào của rất nhiều gia đình. Nó thể hiện trình độ thẩm mỹ, văn hóa ẩm thực và văn hóa sinh hoạt của gia đình. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế nhà bếp cho gia đình, hãy dành chút thời gian tham khảo những bí quyết thiết kế nhà bếp dưới đây để tìm cảm hứng cho mình.

Tránh cô lập

Một nhà bếp đạt tiêu chuẩn khi nó có đủ không gian cần thiết để bày trí các đồ dùng nội thất và đồ dùng bếp mà vẫn đảm bảo sự thông thoáng thoải mái. Có rất nhiều dạng nhà bếp, thông dụng nhất là nhà bếp dạng chữ L, nhà bếp dạng song song, nhà bếp trong góc phòng hay nhà bếp có không gian mở với phòng ăn và phòng khách. Tối ưu hóa không gian nhà bếp không chỉ giúp người nội trợ thoải mái chế biến nấu ăn mà còn giúp tiết kiệm chi phí mua sắm vật dụng phù hợp cũng như tạo nơi thư giãn cho cả gia đình.

Sắp xếp hợp lí

Vị trí chứa đựng của các vật dụng đặt trong gian bếp cũng phải được thiết kế sao cho thuận tiện nhất khi bạn cần dùng đến. Bất cứ vật nào có thể treo thì không nên để ở trên giá hoặc trên tủ đựng đồ. Treo những đồ gia dụng lên sẽ trông rất phong cách, và cho phép bạn đựng đủ những đồ đạc thường xuyên dùng tới ngay sau khi chúng được sử dụng.

Chọn vị trí kết nối với tất cả điểm lưu thông trong ngôi nhà.

Bếp được coi là nơi kết nối các thành viên trong gia đình nhất. Vì vậy, bạn nên đặt bếp ở vị trí giao với các phòng khác nhau của ngôi nhà nơi mà tất cả mọi người trong gia đình đi bất cứ đường nào cũng đụng phải. Hoặc bạn nên thiết kế theo kiểu mở nối ra với những không gian khác trong nhà (như kiểu kết hợp phòng khách - nhà bếp hoặc phòng ăn - nhà bếp). Giải pháp này không chỉ đem lại cảm giác rộng thoáng hơn mà còn thuận tiện cho những buổi quây quần với gia đình, bè bạn.

Phòng ăn trong nhà bếp

Không gì thú vị hơn được ngồi quây quần bên bàn ăn trong mùi tươi ngon của thức ăn đang được nấu. Vì vậy, bạn nên thiết kế phòng ăn ngay trong nhà bếp.

Chiếu sáng hợp lí

Việc thiết kế hệ thống chiếu sáng cũng rất quan trọng, góp phần tạo nên vẻ đẹp lung linh cho không gian bếp. Nếu không tận dụng được ánh sáng tối đa tự nhiên ban ngày thì việc bố trí đèn hợp lý cho bếp cũng là việc quan trọng. Ánh sáng dành cho bếp theo đó không thể quá màu mè cũng như kiểu cách mà phải vừa đủ để chế biến thức ăn đồng thời cũng tạo nên vẻ ấm áp và gần gũi.

Kết hợp cá tính vào thiết kế

Việc lựa chọn không gian, màu sắc hay thiết bị nhà bếp tiện ích cho căn bếp là vô cùng quan trọng. Một căn bếp tiện nghi sẽ tạo cảm hứng nấu nướng cho chủ nhân và ảnh hưởng đến khẩu vị của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, đừng ngần ngại đưa ra tính cách của bạn vào từng chi tiết nhà bếp. Bạn sẽ thấy bữa cơm của bạn và gia đình bạn hấp dẫn hơn nhiều khi nhìn nhà bếp có một không gian riêng của bạn.

Chủ đề: Nhà bếp đẹp,
Lê Na (Houzz)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.