Những tòa nhà được xây theo phong cách hiện đại, hoàn toàn không có các góc cạnh hay theo quy chuẩn kiến trúc nào.

1. Metropol Parasol, Tây Ban Nha

Metropol Parasol là một trong những công trình bằng gỗ lớn nhất hành tinh. Tòa nhà độc đáo này được xây dựng ở thành phố Seville, Tây Ban Nha, đối lập với các công trình lịch sử cổ kính xung quanh. Năm 2012, kiến trúc sư J.Mayer H đã nhận giải thường thiết kế Red Dot cho công trình này.


2. Kunsthaus Graz, Áo

Còn được biết đến với cái tên: “Friendly Alien” (Người ngoài hành tinh thân thiện), công trình này được xây dựng để kỷ niệm sự kiện thành phố Graz của Áo được vinh danh là thủ đô văn hóa của châu Âu. Bên trong tòa nhà là phòng triển lãm với hơn 900 bóng đèn, làm nên những hình ảnh lấp lánh tuyệt đẹp cả bên trong lẫn bên ngoài tòa nhà.


3. Experience Music Project, Mỹ

Công trình kiến trúc nằm ở thành phố Seattle này sử dụng màu sắc và họa tiết để mô phỏng một chiếc đàn guitar đang… tan chảy. Ý tưởng độc đáo này của nhà thiết kế Frank O.Gehry được người dân Seattle ủng hộ nhiệt liệt.


4. Selfridges, Anh

Selfridges là một trung tâm mua sắm được làm từ những mảnh nhôm lấp lánh trong ánh mặt trời. Lấy ý tưởng từ hang động nhưng tòa nhà này nhìn vô cùng hiện đại và đã mang về cho kiến trúc sư thiết kế ra nó tới 6 giải thưởng lớn trong lĩnh vực.


5. The Sage Gateshead, Anh

Phía dưới những vòm cong bằng kính của tòa nhà này là 3 sảnh lớn để tổ chức hòa nhạc với đủ kích cỡ và trang thiết bị hiện đại. Từ năm 2004, sau khi xây dựng xong, tòa nhà này đã được coi là một phần của tổ hợp du lịch xung quanh thành phố Newcastle nước Anh.


6. De Admirant Entrance, Hà Lan

Tòa nhà ấn tượng này được lấy cảm hứng từ một quả trứng, với diện tích 950 mét vuông ở sàn và 250 mét vuông ở tầng cao nhất. Ngày nay, De Admirant Entrance đã trở thành một biểu tượng, một phần không thể thiếu của khu mua sắm Eindhoven.


7. Golden Terraces, Ba Lan

Tổ hợp nhà ấn tượng này là một phần của dự án nhà ở chất lượng cao tại thủ đô Warsaw, Ba Lan. Khu trung tâm thương mại, nhà ở này có phần mái làm từ hơn 4.700 miếng thủy tinh cứng, nhưng vẫn tạo nên được dáng cong quyến rũ, mềm mại cho quần thể.


8. City Hall, Anh

Là tòa thị chính của thủ đô London, City Hall được xây theo dáng oval và bằng những vật liệu, phương pháp thân thiện nhất với môi trường. Đó cũng là một lý do khiến tòa nhà độc đáo này được đánh giá rất cao.

Xzone
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.