Hình ảnh đài phun nước luôn là biểu tượng đẹp, đầy lãng mạn, được nhiều người ngưỡng mộ của các thành phố trên thế giới.

Trên thực tế, đài phun nước là một trong những công trình kiến trúc đẹp mắt và luôn được đánh giác cao ở bất kỳ nơi nào. Đài phun nước luôn toát lên vẻ quyến rũ bất kể kích thước hay hình dáng được thiết kế ra sao. Tuy nhiên, một trong số chúng thực sự khiến người xem lặng người.

Cùng Nhà đẹp tìm hiểu và ngắm nhìn những đài phun nước ấn tượng nhất và tuyệt vời nhất trên thế giới mà biết bao người ngưỡng mộ.

1. Đài phun nước Unisphere, Mỹ

Đài phun nước chúng tôi quyết định kể tên đầu tiên nằm ở Queens, thành phố New York, Mỹ. Nó có thên là Unisphere. Đối với đài phun nước Unisphere, vẻ đẹp hoành tráng của nó không đơn thuần chỉ là những cột nước được phun cao mà điểm ấn tượng nhất nằm ở biểu tượng địa cầu làm bằng thép. Quả địa cầu thép từng là biểu tượng của Hội chợ thế giới New York năm 1964 – 1965. Nó tượng trưng cho một hành tinh hòa bình và được đặt chính giữa hồ nước.

2. Đài phun nước King Fahd, Các tiểu vương quốc Ả Rập

King Fahd thực sự là một đài phun nước theo đúng nghĩa đen của Thế giới. Đài phun nước này là công trình do vua Fahd xây dựng cho thành phố Jeddah thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập. King Fahd hiện là đài phun nước cao nhất trên Thế giới. Các cột nước phun cao tới gần 350 mét với tốc độ hơn 340 mét/giờ. Vào những ngày đẹp trời, các cột nước có thể phun cao hơn cả tháp Eiffel của Pháp.

3. Đài phun nước Magic, Tây Ban Nha

Bạn có thể tới thăm quan đài phun nước này ở Montjuic, Barcelone, Tây Ban Nha. Đài phun nước Magic là màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của ánh sáng và nước được bố trí trong 3 vòng tròn đồng tâm. Các chùm nước bắn lên không trung được ví như vũ điệu tạo nên bởi Chúa. Nó có tổng cộng 3.620 vòi phun và 2600 lít nước được bắn lên mỗi giây.

4. Đài phun nước Wild Goose, Trung Quốc

Đây là một đài phun nước lập kỷ lục lớn nhất Châu Á, được xây dựng trên khu đất rộng 16.8 héc-ta. Các vòi phun nước được bắn lên theo nhịp điệu của âm nhạc, và khi đêm xuống, chúng được chiếu sáng bằng hệ thống đèn LED. Bạn có thể ngắm nhìn đài phun nước ấn tượng này ở Tây An, Trung Quốc.

5. Đài phun nước Moonlight Rainbow, Hàn Quốc

Nằm ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Moonlight Rainbow là đài phun nước dài nhất thế giới. Nó tạo nên màn trình diễn vô cùng ấn tượng và nó cũng làm thành phố Seoul tất bật, nhộn nhịp trở nên lãng mạn hơn. Đài phun nước Moonlight Rainbow tích hợp khoảng 10.000 vòi phun đèn LED linh động chạy dọc hai bên thân cầu Banpo có chiều dài 1.140 mét.

6. Đài phun nước Bellagio, Mỹ

Nổi tiếng khắp thế giới không có gì khác ngoài đài phun nước Bellagio thuộc thành phố Las Vegas, Nevada, Mỹ. Nó tọa lạc trong một hồ nước rộng 8 mẫu, tương đương 3.2 héc-ta. Đài phun nước Bellagio là điểm thu hút chính của thành phố, nó khiến tất cả mọi người đi qua đều phải ngạc nhiên. Những cột nước “nhảy múa” theo điệu nhạc tạo nên bầu không khí đẹp hoàn hảo cho màn đêm Las Vegas.

7. Đài phun nước Wealth, Singapore

Wealth là đài phun nước rộng nhất thế giới, tọa lạc tại thành phố Suntec, Singapore. Thiết kế của đài phun nước Wealth có nguồn gốc từ vòng tròn vũ trụ của người Hindu, thực sự rất hoành tráng. Đài phun nước này còn có một truyền thuyết, đó là nếu bạn để tay mình chìm trong nước, đi vòng quanh hồ nước trung tâm và thầm ước một điều thì điều ước của bạn sẽ sớm trở thành hiện thực.

8. Đài phun nước Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập

Ở thành phố Dubai có một đài phun nước cùng tên được xây dựng trong lòng hồ Burj Khalifa rộng 12 héc-ta. Đài phun nước Dubai được lắp hơn 6.600 bóng đèn và 25 máy chiếu màu sắc có thể tạo ra một quang phổ của hơn 1.000 màu sắc trừu tượng. Đài phun nước dài 275 mét và chiều cao các cột nước được phun cao tới 150 mét hòa trong nền nhạc Ả Rập từ cổ điển tới hiện đại.

Eva
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.