CafeLand – Có nhiều người thích ngồi thư giãn ở sân vườn nhưng thực tế lại ở trong phòng nhiều hơn bởi có nhiều lý do bất tiện như hàng xóm, thời tiết, côn trùng…ngăn cản. Nếu bạn đang ở trong tình cảnh này, hãy tham khảo thêm những mẹo nhỏ hữu ích sau đây.

Trong trường hợp sân hoặc hiên nhà của bạn quá gần với hàng xóm và bạn cảm thấy không thoải mái khi mọi nhất cử nhất động của bạn có thể bị người khác để ý. Hãy xóa bỏ điều đó bằng cách đặt một số cây xanh có chức năng như một hàng rào che chắn. Hoặc thiết lập một hàng rào bằng thép lưới di động, trang trí thêm cây cảnh để tiện di chuyển.

Côn trùng, nhất là muỗi cũng là những thứ phiền toái có thể làm phiền bạn khi ngồi ngoài trời. Không dùng các chất hóa học, trồng các loại cây cỏ chống lại chúng là điều nên làm. Chẳng hạn trồng cây cỏ sả, hương thảo, cúc vạn thọ, hoa oải hương,…

Vào mùa hè, nắng nóng kéo dài nên rất cần đến bóng mát. Thiết lập mái che như thế này hay trồng một dàn dây leo trên thép mắt cáo là hiệu quả nhất.

Ngược lại, nếu có quá nhiều bóng râm cây xanh bao phủ, hãy tạo một hố trời như ở đây để không gian đủ ánh sáng.

Để đảm bảo nhiều chỗ ngồi nhưng không mất nhiều chi phí cho nội thất, băng ghế gỗ, mành tre để trải xuống sàn là giải pháp đơn giản nhất.

Thời tiết cũng là điều cần lưu ý. Để tận hưởng không gian ngoài trời cả mùa hè và mùa đông, nhớ lắp thêm quạt trần và bố trí hố lửa sưởi ấm.

Hoa và các chi tiết trang trí khác cũng không nên bỏ qua để tạo không gian tươi mát ở khu vực nghỉ ngơi ngoài trời.

  • Những ý tưởng đơn giản để có sân vườn lý tưởng đón hè

    Những ý tưởng đơn giản để có sân vườn lý tưởng đón hè

    CafeLand – Sân vườn luôn là nơi nghỉ ngơi lý tưởng, nhất là vào những ngày hè. Giải trí tại nhà đôi khi có thể gặp vài chút khó khăn, tuy nhiên chỉ với một vài bổ sung đơn giản cho không gian ngoài trời, sẽ giúp bạn có một nơi ấm cúng để tụ họp với bạn bè.

  • 5 ý tưởng cho hàng rào để nhà thêm đẹp

    5 ý tưởng cho hàng rào để nhà thêm đẹp

    CafeLand – Hàng rào không chỉ để phân chia ranh giới khu vực mà còn là một phần quan trọng trong tổng thể ngôi nhà của bạn. Việc làm thế nào để có một hàng rào mang tính thẩm mỹ, gần gũi với thiên nhiên cũng rất cần được quan tâm.

  • Tận dụng tối đa không gian ngoài trời

    Tận dụng tối đa không gian ngoài trời

    CafeLand – Các khu vực ngoài trời như hiên nhà hay ban công không chỉ giúp mở rộng hơn không gian sống của bạn, đó còn là nơi trò chuyện và thư giãn lý tưởng. Hãy chú ý hơn đến việc bố trí, trang nội thất để tận dụng tối đa các không gian trống này.

  • Không gian ngoài trời xanh mát  cho ngày hè

    Không gian ngoài trời xanh mát cho ngày hè

    CafeLand – Một không gian xanh mát là nơi nghỉ ngơi tốt nhất cho ngày hè nóng nực. Tận dụng nội thất trong nhà cùng khoảng không góc hiên hoặc góc vườn là bạn đã có một nơi thư giãn lý tưởng.

  • 7 ý tưởng để vườn nhà bạn luôn xanh mát

    7 ý tưởng để vườn nhà bạn luôn xanh mát

    CafeLand – Có được khu vườn mát mẻ với những loài cây trồng yêu thích là niềm ao ước của nhiều người. Tuy nhiên, để nuôi dưỡng và duy trì được vẻ đẹp để biến nó thành nơi thư giãn lý tưởng, bạn cần lưu ý một số yếu tố. Những gợi ý sau sẽ giúp ích cho bạn.

Thịnh Châu (H.P)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.