Đây là những nhà ga nổi bật với vẻ đẹp kiến trúc, văn hóa, lịch sử và tiến bộ kỹ thuật.

1. Nhà ga Liège-Guillemins, Bỉ

Toàn cảnh nhà ga nhìn từ trên cao

Nhà ga này được xây dựng trong vào 10 năm

Nhà ga làm bằng thép và kính Liège-Guillemins là thiết kế của kiến trúc sư người Tây Ban Nha Santiago Calatrava và được khánh thành vào năm 2009. Trong suốt thời gian xây dựng kéo dài 10 năm, các chuyến tàu đến và đi từ Liège chưa bao giờ bị hủy. Nhà ga này có mái bằng kính cao tới 35m và nơi chăm sóc trẻ em – đây cũng là dịch vụ lần đầu tiên được đưa vào một nhà ga châu Âu.

2. Nhà ga Tokyo Marunouchi, Nhật Bản

Nhà gà được xây dựng theo phong cách phương tây

Vẻ ngoài hoành tráng của nhà ga

Kingo Tatsuno, một kiến trúc sư kiệt xuất của thời kỳ Meiji (giai đoạn kéo dài từ 1868 tới 1912), đã thiết kế nhà ga Tokyo Marunouchi với phong cách phương tây độc đáo sau khi theo học tại châu Âu. Nhà ga này được đưa vào hoạt động vào tháng 12/1914 và có tuổi đời gần 100 năm.

3. Nhà ga Grand Central Terminal, New York, Mỹ

Nhà ga có tuổi đời 100 năm

Có khoảng 700.000 lượt khách qua lại nhà ga này mỗi ngày

Mỗi ngày có khoảng 700.000 người qua lại nhà ga 100 năm tuổi này. Năm 2010, nhà ga rộng hơn 7.600 m2 được tu sửa toàn bộ chuyển sang màu xanh chủ đạo và trần nhà dát lá vàng cũng các màn hình LCD. Ở phòng chờ chính của nhà ga này có một bảo tàng nhỏ về giao thông cùng cửa hàng đồ ăn nhẹ.

4. Nhà Ga Helsinki Central Station, Phần Lan

Trước khi kiến trúc sư Eliel Saarinen di cư từ Phần Lan tới Mỹ để làm giáo sư đại học Michigan năm 1923, ông đã để lại một kiệt tác bất hủ: nhà ga Central Station. Nhà ga này mở cửa vào năm 1919.

5. Chhatrapati Shivaji Terminus, Mumbai, Ấn Độ

Nhà ga này là kết hợp của phong cách Victoria Anh và Ấn Độ

Ngày nay nhà ga này phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi ngày

Khi mở cửa vào năm 1877, nhà ga này được gọi là Victoria Terminus nhằm tôn vinh nữ hoàng Anh khi đó đang được mệnh danh là hoàng hậu Ấn Độ. Kiến trúc sư người Anh Frederick William Stevens đã mang đến cho nhà ga này vẻ đẹp tráng lệ của thời kỳ Victoria, và cũng thêm các chi tiết như mái vòm phong cách Ấn Độ.

Năm 2008, nơi đây là mục tiêu của những vụ đánh bom khủng bố làm rung chuyển thành phố này. Đến năm 2011, một cuộc trình diễn nhảy flash mob của những người dân thường đã đem lại vẻ tươi mới cho nhà ga này. Chhatrapati Shivaji Terminus thu hút hàng triệu du khách cũng người dân qua lại mỗi ngày.

Hoài Thu (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.