Những căn hộ có diện tích khá nhỏ, nhưng nhờ cách bố trí và thiết kế hợp lý, sáng tạo mà đảm bảo sự tiện nghi, thoải mái cho người sử dụng.

1. Tạo dấu ấn riêng biệt

Việc thiết kế những khu vực riêng biệt trong căn hộ nhỏ dùng để tạo điểm nhấn cá nhân thì đòi hỏi kiến trúc sư phải nắm rõ được các trường hợp giả định, phát sinh khi gia chủ sống căn hộ trong khoảng thời gian dài. Trong cuộc sống và tinh thần của bạn luôn biến động, căn hộ của bạn sẽ bị ảnh hưởng theo những chiều hướng đó. Những thứ phát sinh sẽ khiến những khu vực riêng biệt được khoanh vùng này về lâu dài sẽ là điều rắc rối.

2. Suy nghĩ tới không gian chưa sử dụng đến

Không phải lúc nào các không gian trong nhà bạn cũng luôn được sử dụng tối đa. Và cũng đôi khi quá thừa thãi khi sử dụng sai không gian. Vì vậy, bạn cần suy nghĩ các không gian trong căn hộ một cách nghiêm túc. Xem xét những không gian sai mục đích và điều chỉnh để biến nó phù hợp hơn và cần kiểm tra,sắp xếp hợp lý nhất có thể.

3. Kết hợp giữa ánh sáng và màu sắc

Ánh sáng và màu sắc là các yếu tố quan trọng không gian sống của gia đình. Cải tạo căn hộ, mở rộng cửa sổ, thêm ánh sáng tự nhiên và các ánh sáng nhân tạo sẽ thay đổi kích thước không gian sống. Đấy là phương pháp kích thích thị giác bằng ánh sáng. Màu sắc cũng vậy, sử dụng các gam màu sáng nhã nhặn sẽ tạo hiệu ứng mở rộng không gian hơn cho căn hộ. Hạn chế sử dụng quá nhiều ánh sáng và màu sắc không cần thiết để không làm ô nhiễm ánh sáng và gây nhiễu loạn màu sắc.

4. Thay đổi đường nét

Đối với một căn hộ, nó cũng giống như một bức tranh cần yếu tố hài hòa đường nét: Có chính phụ, có tròn, cong, thẳng...Đồ vật trong nhà không phải mọi thứ vuông vắn đã hoàn hảo. Cần biến tấu thêm các hình dạng khác để tận dụng tối đa các không gian sống. Điều đó cũng khiến căn hộ bạn bớt nhàm chán và rập khuôn quá nhiều.

5. Tạo chiều sâu không gian

Có nhiều yếu tố để làm mở rộng và tạo chiều sâu không gian. Những chiếc thảm trang trí, tranh, giấy dán tường, gương lớn...tất cả những đồ vật ấy khi đưa vào không gian đều có hai tác dụng đối lập. Nhưng nếu biết cách sắp xếp, chúng sẽ tạo ra chiều sâu và bố cục không gian sống chặt chẽ hơn.

6. Áp dụng giải pháp, thiết kế thông minh

Các thiết kế thông minh và tự động hóa là những thứ thường gắn liền với giá thành rất cao. Nhưng không phải những ứng dụng nào cũng đòi hỏi mức độ ấy. Hãy thử tưởng tượng những chiếc quạt cây chiếm nhiều diện tích thay vào đó bạn có thể lắp đặt quạt treo tường, quạt trần hay những chiếc quạt diện tích bé nhất. Những ứng dụng thông minh sẽ giúp bạn có thể giải quyết nhiều vấn đề một cách nhanh chóng.

Chủ đề: Nội thất nhà đẹp,
Phan Tuấn (Báo Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.