CafeLand - Một trong những thử thách lớn nhất đối với người sống trong ngôi nhà có diện tích nhỏ là họ luôn cảm thấy thiếu không gian để sắp xếp đồ đạc và sinh hoạt. Tuy nhiên, với một số bước đơn giản sau đây, bạn sẽ thấy rằng để một căn phòng nhỏ trông gọn gàng ngăn nắp và lưu giữ được những đồ đạc, vật dụng cần thiết là điều không khó nếu bạn sáng tạo và biết cách sắp xếp chúng.

Ngăn kéo và tủ

Một trong những thử thách lớn nhất khi sống trong căn hộ có diện tích nhỏ là bạn phải biết cách sắp xếp đồ đạc. Trong một không gian nhỏ, bạn có xu hướng muốn tung tất cả mọi thứ lên sàn nhà, như vậy sẽ khiến căn phòng trông lộn xộn hơn. Vì vậy, hãy sắp xếp đồ đạc một cách ngăn nắp và cho nó một vị trí nhất định. Sử dụng tủ máy tính để bàn và ngăn kéo là cách hay để vừa sắp xếp vật dụng một cách khoa học vừa tiết kiệm được đáng kể diện tích.

Sắp xếp đồ đạc trong tủ có ngăn kéo là cách hay để căn phòng trông ngăn nắp

Bạn cũng nên để ý xem, những đồ vật nào đang cần dùng. Nếu cái nào không dùng thì bỏ đi. Như vậy, sẽ tiết kiệm được không gian của tủ và giúp bạn đỡ tốn thời gian mỗi khi tìm kiếm đồ.

Quạt

Không gian nhỏ đồng nghĩa với việc không khí trong nhà sẽ lưu thông kém và dễ lưu lại những mùi khó chịu. Vì vậy, hãy đặt một chiếc quạt hướng về cửa ra vào để không khí trong phòng của bạn luôn được thay mới và thơm mát.

Một chiếc quạt hướng về cửa ra vào khiến không khí trong phòng luôn được thay mới và thơm mát.

Diện tích dưới gầm giường

Phòng ngủ là không gian để bạn nghỉ ngơi và thư giãn, vì vậy, bạn càng nên chú ý để sắp xếp đồ vật thật gọn gàng. Một chiếc giường có nhiều ngăn dưới sẽ là nơi lí tưởng để bạn cất giữ đồ đạc vừa tiết kiệm diện tích tối đa cho ngôi nhà.

Một chiếc giường có nhiều ngăn dưới sẽ là nơi lí tưởng để bạn cất giữ đồ đạc

Tường nhà

Một trong những không gian bạn có thể tận dụng để tiết kiệm diện tích hiệu quả là tường nhà. Thiết kế tường nhà với kệ có nhiều ngăn sẽ là lựa chọn thông minh để tiết kiệm diện tích cho căn hộ nhỏ. Kệ treo tường có nhiều hình dáng phong phú, từ những hộc vuông cho tới những thanh ngang và cả kể hình tròn, hãy chọn những loại kệ không quá cứng nhắc, cồng kềnh, có màu sắc phù hợp với kết cấu không gian nhà bạn.

Tường nhà với kệ có nhiều ngăn sẽ là lựa chọn thông minh cho căn hộ nh

Ghế ngồi có ngăn chứa đồ

Một cách khác để tiết kiệm diện tích cho căn nhà là sử dụng ghế ngồi có gầm chứa. Loại này thường có nắp đậy bên trên, bạn có thể bỏ vào đó những vật dụng nhỏ và thường xuyên được sử dụng mà không lo tốn quá nhiều diện tích

Ghế ngồi có gầm chứa khá tiện lợi để cất giữ đồ đạc

Cuối cùng, bạn không nên bối rối với căn hộ diện tích nhỏ của mình. Sống trong một căn hộ nhỏ có vẻ khó với nhiều người, tuy nhiên, nó cũng có những tiện tích riêng cả về không gian và chi phí. Nếu bạn sáng tạo và biết cách sắp xếp, căn phòng của bạn vẫn sẽ trông đẹp mắt và hấp dẫn.

Chủ đề: Bài trí nhà cửa,
Đỗ Hương (Stretcher)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.