Châu Á và châu Âu nghe có vẻ rất xa, rất lớn nhưng đến Istanbul là bạn gần như bước qua khoảng cách giữa hai châu lục trong tít tắc. Istanbul là thành phố duy nhất nằm trên 2 châu lục Á – Âu nên nếu tới Istanbul là bạn đã đi du lịch qua hai châu lục rồi.

Cung điện dưới nước Yerebatan Cistern

Tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ có vô số các cung điện dưới nước nhưng cung điện Yerebatan Cistern có quy mô lớn nhất. Cả cung điện dài 140m, rộng 70m, 336 cột đá theo phong cách Corinthian cao m để chống đỡ mái vòm bằng gạch khổng lồ.

Trước đây, cư dân ở thành phố Istanbul thường nghe thấy tiếng nước chảy róc rách dưới mặt đất nhưng không ai hiểu tại sao, mãi cho tới những năm 60 của thế kỷ trước các nhà khảo cổ mới phát hiện một cung điện dưới nước khổng lồ ở gần nhà thờ Hồi giáo Blue và bức màn bí ẩn về hiện tượng thần bí trên mới được mở ra.

Màu sắc huyền bí của cung điện được tạo nên bởi linh hồn của Nữ thần đầu rắn bị giam giữ, trong thần thoại Hy Lạp, nếu người nào gặp phải Nữ thần đầu rắn sẽ bị biến thành tượng đá.

Sultanahmet

Hầu hết những ai đến với Istanbul, nơi đặt chân đầu tiên của họ đều là Sultanahmet. Bán đảo này (được biết đến như Sarayburnu) ở bên ngoài của Bosphorus, Golden Horn và vùng biển Marmara. Với một bề dày lịch sử, nó giống như một thỏi nam châm tự nhiên thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Nằm ngay bên phải của bến cảng Golden Horn, Eminonu là nơi kết thúc của đường ray xe điện. Nhìn chung nơi đây thực sự náo nhiệt với rất nhiều hoạt động diễn ra suốt cả ngày, những người bán hàng trên phố họ bán nhiều thứ mà thậm chí bạn còn không bao giờ hiểu được bạn muốn mua cái gì.

Istiklal Caddesi

Mở đường cho những con phố lớn không ngừng di chuyển với một vùng dân cư đa sắc màu của Istalbul – nơi đây là trung tâm của Thủ đô, trong đó là một mê cung những con ngõ chật hẹp uốn lượn, đầy ắp những quán cà phê vui nhộn, những quán bar có hồn, những nhà hàng xuyên lục địa, những rạp chiếu phim lịch sử, những nhà hát nổi tiếng, và các cửa hàng thời trang sang trọng, tất cả đều có trong chỉ dẫn xung quanh nơi đây.

Theo Yêu Du lịch
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.