Cùng chiêm ngưỡng những thành phố với đường chân trời lung linh, áo diệu nhất hành tinh.
8. Kuala Lumpur, Malaysia
Là một trong những đô thị phát triển nhanh nhất khu vực về dân số và kinh tế, từ sau thế chiến thứ 2, rất nhiều tòa nhà lớn đã được xây dựng tại Kuala Lumpur. Từ năm 1970 tới 1990, một loạt các tòa nhà theo kiến trúc Hồi giáo đã ra đời.
Kiến trúc hiện đại và hậu hiện đại chỉ xuất hiện vào cuối 1990, đầu những năm 2000. Những tòa nhà cốt thép, lợp kính xuất hiện, nổi tiếng nhất phải kể tới tháp đôi Petronas và trung tâm hội nghị Kuala Lumpur. Với hơn 244 tòa nhà cao đường quy hoạch khá tốt, đường chân trời Kuala Lumpur càng thêm huyền ảo khi đêm xuống.
9. Seattle, Mỹ
Tòa nhà chọc trời đầu tiên hoàn thành ở Seattle là tòa Alaska, khánh thành năm 1904. Tòa nhà cao 62 mét, 14 tầng và mở đầu cho sự bùng nổ một loạt các nhà cao tầng vào những năm 70, 80.
Ngày nay, Seattle sở hữu khá nhiều tòa tháp cao trên 150 mét và rất nhiều tòa khác còn đang xây dựng, hứa hẹn đưa thành phố cực Tây Bắc này tiến xa hơn trong bảng xếp hạng.
10. Dubai, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất
Tòa nhà chọc trời đầu tiên được xây dựng ở Dubai năm 1979 là trung tâm thương mại thế giới Dubai cao 149 mét. Ngay khi vừa xây dựng xong, nó đã trở thành tòa tháp cao nhất Trung Đông. Từ năm 1999 tới nay, những công trình hoành tráng liên tục xuất hiện tại Dubai, khiến thành phố này bật lên, trở thành một trong những trung tâm du lịch hiện đại nổi tiếng nhất hành tinh.
Tòa tháp hoành tráng nhất ở Dubai tính tới nay là Burj Khalifa, tháp cao nhất thế giới. Chẳng có gì ngạc nhiên khi đường chân trời Dubai cực lấp lánh với những ngọn tháp cao xuyên màn mây.
11. Bắc Kinh, Trung Quốc
Trong 10 năm trở lại đây, thủ đô Trung Quốc phát triển với mức độ chóng mặt và một loạt những tòa nhà chọc trời đã được dựng lên, tạo cho thành phố cố kính năm nào một diện mạo mới. Với vô vàn tòa tháp cao trên 150 mét, Bắc Kinh xứng đáng đứng trong danh sách các thành phố có đường chân trời ấn tượng nhất hành tinh.
12. Frankfurt, Đức
Frankfurt là một trong số ít những thành phố châu Âu cho phép xây dựng nhà chọc trời trong khu vực trung tâm thành phố. Chính vì vậy, nơi đây đôi khi còn được gọi với cái tên: “Mainhattan”, kết hợp giữa sông Main và Manhattan (New York).
Hầu hết các công trình cổ ở Frankfurt đã bị phá hủy trong chiến tranh thế giới thứ 2 và người dân nơi đây buộc phải xây mới, lấp đầy khoảng trống với các công trình hiện đại cao vút, nổi bật trên nền trời nước Đức.
13. Jakarta, Indonesia
Nằm ở bờ Tây Bắc Java, Jakarta là trung tâm kinh tế, văn hóa và chính trị của Indonesia. Với mật độ dân số cao nhất Đông Nam Á, nơi đây cũng sở hữu vô vàn tòa nhà cao tầng để giải quyết vấn đề đông dân. Đó cũng là lý do đường chân trời nơi này luôn lấp lánh ánh đèn khi đêm xuống.
7. San Francisco, Mỹ
Với 410 tòa nhà cao tầng, trong đó 44 tòa nhà cao trên 120 mét, San Francisco đã được vinh danh là một trong những thành phố có đường chân trời lung linh nhất. Hầu hết các tòa tháp này đều được xây dựng từ năm 1960 tới 1980, vào thời điểm bùng nổ phát triển tại đây.

Do lo sợ việc xây dựng tràn làn, thiếu quy hoạch, các nhà chức trách đã ra một luật giới hạn chiều cao của các tòa nhà, khiến những năm 1990, việc xây dựng chững lại.
Tuy nhiên, sau những năm 1990, làn sóng xây dựng lại nổ ra ở San Francisco, tiếp tục đưa nơi đây thành tiêu điểm cho du lịch hiện đại với hàng trăm tòa nhà, trong đó 34 tòa nhà cao trên 120 mét.
Supertramp (Xzone)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.