Cùng chiêm ngưỡng những thành phố với đường chân trời lung linh, áo diệu nhất hành tinh. (phần 1)

1. Hong Kong, Trung Quốc

Là một trong những trung tâm kinh tế, tài chính phát triển của thế giới, Hong Kong sở hữu khá nhiều công trình hiện đại. Thành phố này có tới hơn 7.800 tòa nhà chọc trời, trong đó 2.300 tòa nhà cao trên 100 mét.
Từ trên cao nhìn xuống, quang cảnh thành phố này tuyệt đẹp với những cao ốc sáng điện lấp lánh trong đêm, điểm xuyết là cảnh quan núi non và bến cảng Victoria tuyệt đẹp.
2. New York, Mỹ
New York là thành phố có đường chân trời nổi tiếng nhất thế giới. Từ năm 1910 tới nay, vô vàn tòa tháp cao tầng đã được xây dựng tại đây, rất nhiều trong số đó từng được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness.
3. Thượng Hải, Trung Quốc
Là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất thế giới, có tới 6.700 tòa nhà cao trên 11 tầng đã được xây dựng tại đây, với tốc độ nhanh chóng mặt. Tòa tháp Thượng Hải cao 632 mét, được vinh danh là tòa tháp cao thứ 2 hành tinh, chỉ sau Burj Khalifa ở Dubai. Bầu trời Thượng Hải nhìn từ vị trí cao ngoài các vì sao lấp lánh còn có ánh đèn điện lung linh từ những tòa nhà này.
4. Tokyo, Nhật Bản
Trước năm 1963, có một luật lệ được ban hành ở Nhật Bản: cấm các tòa nhà cao quá 31 mét. Tuy nhiên, sau khi luật lệ này được dỡ bỏ, Tokyo đã chuyển mình từ một thành phố toàn những ngôi nhà truyền thống thấp bé thành một đô thị xa hoa với vô vàn tòa nhà cao tầng hiện đại. Bước chuyển mình ấn tượng này lập tức đưa Tokyo lên hàng những thành phố có đường chân trời đẹp nhất.
5. Chicago, Mỹ
Từ những năm 20 của thế kỷ trước, các tòa cao ốc đã bắt đầu được khởi công xây dựng tại Chicago và tới nay, đã có hàng nghìn tòa nhà như vậy vươn lên bầu trời xanh Chicago. Những điểm ngắm cảnh ở trên cao cũng trở thành các điểm du lịch được yêu thích tại thành phố này.
6. Singapore
Tòa cao ốc đầu tiên được xây dựng tại Singapore là Cathay, 17 tầng với chiều cao 70 mét và ngay lập tức trở thành tòa nhà cao nhất Đông Nam Á vào thời điểm đó. Kể từ đó, hàng loạt tòa nhà cao tầng hoành tráng đã được xây dựng tại đây, góp phần làm nên một đường chân trời lấp lánh tuyệt đẹp mỗi khi màn đêm bao phủ.
7. Toronto, Canada
Cùng với sự phát triển đô thị chóng mặt, những tòa nhà chọc trời lấp lánh ánh đèn cũng được xây dựng tại Toronto, Canada. Những ngôi nhà đầu tiên được xây dựng từ năm 1920, kéo theo đó sự bùng nổ của những kiến trúc hiện đại kiểu này. Tới nay, thành phố du lịch nổi tiếng của xứ sở lá phong đã sở hữu tới 2.056 tòa nhà chọc trời, tất cả đều được trang bị đèn điện, thắp sáng cả vùng trời bao la, thanh bình nơi đây.

Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.