Không chỉ là nơi diễn ra các sự kiện thể dục thể thao danh tiếng, những sân vận động (SVĐ) này còn sở hữu lối kiến trúc đẹp, hiện đại và nổi bật nhất trên thế giới hiện nay.

1. Olympiastadion

Mặc dù không “đình đám” như các sân vận động khác trên thế giới nhưng sân vận động Olympic là niềm tự hào không chỉ của riêng thành phố Munich mà còn cả với người Đức. Sân vận động được tạo thành bởi sự kết hợp độc đáo giữa lưới cáp bằng thép không gỉ, thủy tinh acrylic và các thiết bị hỗ trợ hiện đại.

2. Trung tâm thể dục thể thao Quốc gia Yoyogi

Nhà thi đấu Quốc gia Yoyogi tọa lạc trên công viên Yoyogi, thủ đô Tokyo được xem là một trong những công trình kiến trúc điển hình của đất nước mặt trời mọc. Với sức chứa 13.291 khán giả cùng mái nhà được thiết kế hẳn một hệ thống giảm sóc, nhà thi đấu quốc gia Yoyogi là “thiên đường” của các môn thể thao như khúc côn cầu, bóng rổ hay bơi lội.

3. Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh

Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh còn được biết đến với cái tên SVĐ Tổ chim ra đời khi Trung Quốc đảm trách vai trò chủ nhà Thế vận hội mùa hè 2008. Để có được khối kiến trúc kì vĩ này, Trung Quốc đã phải bỏ ra 423 triệu đô la. Cho đến nay, SVĐ Tổ chim được xem là công trình xây dựng toàn thép lớn nhất trên thế giới.

4. Trung tâm Bơi lội Quốc gia Bắc Kinh

Trung tâm Bơi lội Quốc gia Bắc Kinh được thiết kế và xây dựng năm 2008 dành riêng cho việc tổ chức các cuộc thi bơi lội tại Thế vận hội Mùa hè 2008. Tòa nhà bong bóng là nick name mĩ miều mà nhiều người đặt cho trung tâm bơi lội này, được xây bên cạnh SVĐ Tổ chim ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Hình vuông của Trung tâm này, cùng với hình tròn của sân vận động Tổ chim ngay sát cạnh đã mang ý nghĩa biểu tượng trời - đất (trời tròn đất vuông)

5. Wembley

Wembley là sân vận động dành cho môn thể thao vua lớn thứ hai trên thế giới, sau SVĐ Allianz Arena của Đức, khánh thành năm 2007 tại thủ đô Luân Đôn, Anh, nơi diễn ra vòng chung kết giải đấu FA Cup. Wembley nổi tiếng là SVĐ “chát” nhất thế giới, tổng kinh phí lên đến 1,2 tỉ đô la với sức chứa khổng lồ lên đến 90.000 người này thuộc quyền sở hữu của Hiệp hội Bóng đá Anh FA.

6. Sân vận động Trùng Khánh

“Đóa Mộc Lan Thượng Hải” là cái tên mà nhiều người đặt cho sân vận động Trùng Khánh ở đô thị lớn nhất Trung Quốc này. Mái nhà của SVĐ được thiết kế theo hình dáng đóa Mộc Lan nở rộ 8 cánh bằng thép tuyệt đẹp. Mái nhà đặc biệt này còn có khả năng “di động”, nghĩa là khi diễn ra các sự kiện thể thao thì bông hoa sẽ “xòe cánh” và ngược lại.

7. Allianz Arena

Được tạo nên từ 2874 tấm nhựa ETFE, SVĐ Allianz Arena có hình dáng mềm mại, giống như một đám mây khổng lồ. Đây là niềm tự hào to lớn của người dân thành phố Munich, chính thức là SVĐ bóng đá lớn nhất tại Đức và trên thế giới. Bao quanh SVĐ là hàng trăm tấm panô có khả năng thay đổi màu sắc. Thiết kế đặc biệt này mang đến cho Allianz Arena trở thành SVĐ đầu tiên trên thế giới có thể thay đổi toàn bộ màu sắc bên ngoài. “Chú tắc kè hoa” này mang màu đỏ khi đội Bayern Munich thi đấu, mang màu xanh khi đội 1860 Munich thi đấu và màu trắng khi đội tuyển Quốc gia Đức thi đấu.

8. Olympic

Là sân vận động đa chức năng với sức chứa lên đến 56.400 người, hiện vẫn còn sừng sững tại thành phố quê nhà của nữ danh ca Celine Dion - Quebec, Canada. Sau khi tổ chức sự kiện thể thao quốc tế Thế vận hội mùa hè 1976, SVĐ Olympic thành phố Quebec hiện vẫn thường xuyên tổ chức các buổi hòa nhạc và triển lãm thương mại cho đông đảo khán giả khắp nơi thưởng thức.

9. Yas Marina

Yas Marina, tên của một trong những trường đua công thức 1 (F1) nằm trên hòn đảo nhân tạo tuyệt đẹp Yas, cách thủ đô Abu Dhabi của các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất 30 phút đi ô tô. Đây là trường đua F1 thứ hai sau trường đua ở Bahrain tại khu vực Trung Đông. Không chỉ là trường đua tốc độ cao nhất của giải Abu Dhabi GP, Yas Marina còn có thể chứa khoảng 50.000 chỗ ngồi làm mãn nhãn cho mọi tín đồ yêu tốc độ đến thưởng thức các vòng đua và ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục có 1-0-2 này.

10. Oita

Sân vận động “Big Eye” Oita được kiến trúc sư hàng đầu Nhật Bản Kisho Kurokawa (1934 - 2007) thiết kế như một SVĐ thể thao đa năng, nơi thường xuyên diễn ra loạt trận đấu bóng đá giữa các câu lạc bộ ở Oita và quốc gia trên hòn đảo Kyushu, phía nam Nhật Bản. Từ 1996 - 2001 là khoảng thời gian “Big Eye” khởi công xây dựng và hoàn thành để cùng Hàn Quốc tổ chức sự kiện thể thao hoành tráng nhất hành tinh, giải vô địch bóng đá World Cup 2002.

Theo iOne
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.