Cách đây 20 năm những quốc gia này còn chưa xuất hiện

1. Cộng hòa Séc

Là quốc gia được thành lập sau khi tách khỏi Liên bang Tiệp Khắc (gồm Séc và Slovakia) vào ngày 1/01/1993, Cộng hòa Séc nổi lên như một trong những trung tâm văn hóa của châu Âu không chỉ bởi vị trí của nó ở khu vực Trung Âu. Được mệnh danh là “Thành phố vàng”, Praha là thủ đô toàn cầu độc nhất, một khu đô thị thu nhỏ nổi tiếng với những công trình kiến trúc cũng hàng trăm di sản văn hóa có lịch sử lâu đời đậm chất Châu Âu.

Khác với một Praha ồn ào, náo nhiệt, những thị trấn và làng quê Séc lại vô cùng thanh bình và tĩnh lặng. Tại đây, các teen sẽ được thỏa thích ngắm nhìn những tòa lâu đài cùng các thành quách thiết kế theo kiến trúc từ thời Trung cổ, thưởng thức hàng nghìn lít bia tại các nhà máy bia…Với những thắng cảnh đẹp như tranh của thành phố Vịnh Bohemia, những di sản lịch sử đồ sộ, tụ điểm của các sự kiện văn hóa thế giới và nhiều thành phố sản xuất bia nổi tiếng, Séc xứng đáng là một trong những đất nước du lịch hàng đầu Châu Âu.

2. Đông Timor

Một trong các quốc gia có tuổi đời trẻ nhất thế kỷ 21, Đông Timor đã phải đấu tranh hàng trăm năm cho nền độc lập của mình, từ sự áp bức của thực dân Bồ Đào Nha đến sự xâm lăng và chiếm đóng của Indonesia, cuối cùng, sau những bi kịch và khổ đau (vẫn còn lưu lại cho đến ngày nay) Đông Timor cũng trở thành quốc gia có chủ quyền được thành lập đầu tiên trong thế kỷ 21 vào ngày 20/5 / 2002.

Quốc đảo này nằm giữa khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương. Chính vị trí địa lý cùng nền lịch sử “gian truân” của đất nước nhỏ bé nhưng đầy niềm kiêu hãnh này đã thôi thúc nhiều du khách thực hiện chuyến du lịch khám phá, để được gặp gỡ những người dân bản địa, khám phá thành phố lớn nhất và là cảng chính của Đông Timor - thủ đô Dili hiếu khách, để chớp lấy cơ hội “mục sở thị” những nét văn hóa độc đáo đậm chất Châu Á hòa quyện Châu Âu, hay chỉ đơn giản là tản bộ và đắm mình trong các khu du lịch sinh thái đẹp như mơ của đất nước này.

3. Slovakia

Giống như Séc, Slovakia hay Cộng hòa Slovakia cũng tách ra từ Liên bang Tiệp Khắc để trở thành một quốc gia độc lập vào ngày 01/01/ 1993. Nằm sâu trong lục địa vùng Trung Âu, chưa hẳn là đích đến cho những chuyến du lịch khám phá, song, điều này không đồng nghĩa với việc Slovakia thiếu đi những cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời cùng những chứng tích lịch sử xa xưa cho du khách thám hiểm và thưởng ngoạn.

Đến đây, chúng mình sẽ không khỏi bị choáng ngợp trước những khu lâu đài rộng lớn, uy nghi, mang bề dày lịch sử hàng nghìn năm như lâu đài Trencin với những tháp đá và khu ngục tối (có từ thời Đế chế La Mã cổ đại, năm 179 Trước Công Nguyên) và lâu đài Spis – một trong những lâu đài đẹp nhất, nằm trên đỉnh một ngọn đồi cao, dốc của Slovakia. Phía đông Slovakia là dãy núi Anpơ dài nhất, lớn nhất Châu Âu với khu trượt tuyết và khu nghỉ dưỡng, bao quanh bởi cảnh quan hút hồn vùng núi tuyết, rất thích hợp cho du ngoạn và nghỉ ngơi. Còn nếu muốn khám phá thành phố của những tiệm cà phê cổ kính và thưởng thức nghệ thuật có thể bắt gặp ở bất cứ góc phố nào thì hãy xách ba lô đến thành phố tây nam ven bờ Đa-nuýp - thủ phủ Bratislava, một vùng đất tuyệt vời, đáng để teen khám phá.

4. Palau

Cộng hòa Palau là một trong số những quốc đảo non trẻ nhất khu vực Nam Thái Bình Dương, ra đời năm 1994 sau một thời gian dài chịu sự quản thúc của Mỹ, dân cư chủ yếu là người Philipin di cư sang.

Dường như không gì có thể lu mờ vẻ đẹp hiếm có nơi đây, đầu tiên là Hồ Sứa, nơi sinh sống của hàng nghìn chú sứa không độc đầy màu sắc cùng hơn 10 triệu sinh vật bản địa. Với khí hậu nhiệt đới quanh năm, nhiệt độ lúc nào cũng ở khoảng 28 độ, đây quả thật là nơi lý tưởng cho những ai ham thích du ngoạn cảnh quan sâu dưới lòng biển và đại dương, thỏa thích ngắm ngía và sững sờ vì những rặng san hô đẹp ngút ngàn, ngụp lặn trong những lỗ sụp màu xanh, khám phá đường hầm và những hang động bí hiểm cùng hàng nghìn sinh vật biển quý hiếm, đầy sắc màu.

Ngoài ra, bạn còn có thể thăm thú Khu bảo tồn cá Mập đầu tiên trên thế giới, thành lập vào năm 2001, dọc theo vùng duyên hải Palau, một điểm du lịch không thể không đến, nơi sinh sống của các loài cá Mập Búa, cá Mập Báo, cá Mập Trắng đại dương và hơn 130 chủng loài động vật khác nhau của vùng biển Thái Bình Dương.

5. Serbia

Cộng hòa Serbia là một quốc gia không giáp biển, nằm ở ngã tư đường giữa Trung Âu, Nam Âu và Đông Âu, giữa trung tâm bán đảo Ban Căng và đồng bằng Pannonia. Trở thành một quốc gia độc lập sau khi Liên bang Nam Tư tan vỡ vào thập niên 1990, cho đến nay Serbia vẫn chưa là thành viên của Liên minh Châu Âu. Dù không nổi tiếng về du lịch như hai “hàng xóm” Slovenia và Croatia, nhưng Serbia lại được coi là đất nước an toàn và luôn hiếu khách.

Một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây là Belgrade - thủ đô Serbia, “thành phố trắng” (theo tiếng Serbia) năng động và nhiều màu sắc. Thủ phủ này nổi tiếng với nhiều di tích văn hóa và các công trình kiến trúc như các tu viện và cung điện cổ đậm chất nghệ thuật Byzantine xây dựng từ thời Trung cổ, mang đến cho Serbia một nét riêng, không lẫn với quốc gia nào ở Châu Âu, bên cạnh đó là các địa điểm vui chơi giải trí cho những người yêu thích cuộc sống về đêm, hay thỏa thích nếm thử các món ăn địa phương mà chỉ những người sành ăn mới cảm nhận được vị ngon của nó.

Một trong những sự kiện văn hóa lớn được tổ chức tại thành phố ven bờ Đa-nuýp xanh Novi Sad là Lễ hội âm nhạc Exit- lễ hội hay nhất Châu Âu, có sự tham gia của bộ đôi âm nhạc Anh trong ban nhạc The Chemical Brothers và nữ ca sĩ người Mỹ nổi tiếng Patti Smith.

(còn tiếp...)

Theo iOne
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.