Những quả cầu huyền bí, những hình bóng lởn vởn lơ lửng vô định… xuất hiện đều đặn mỗi khi đêm về. Nếu bạn là người không sợ ma, đừng ngại ngần gì mà không mua tour của hãng du lịch ShermansTravel để tận mắt khám phá địa danh "10 Khách sạn bị ma ám nổi tiếng nhất thế giới" đồng thời là một dịp để thử thách chính sức chịu đựng của bạn.
Những khách sạn này là nơi trú ẩn của những hồn ma gây rùng rợn nhất thế giới. Mời quý du khách hãy tham gia vào chặng hành trình du lịch đầy hồi hộp cùng chúng tôi:

Beverly Hills Inn, Atlanta, Georgia (Mỹ)


Khách sạn vốn là tài sản của một phụ nữ 81 tuổi, nhưng ngày nay ngôi nhà đồ sộ này đang là nơi trú ngụ của 3 hồn ma phụ nữ đứng tuổi. Toà nhà có 18 phòng ngủ kiến trúc theo phong cách Tân Cổ điển đã trở thành khách sạn vào năm 1982, nhưng lúc đầu nó là căn hộ cho một bà goá ở từ năm 1929.


Bà goá cũng phát bực với những hiện tượng dị thường xây ra trong toà nhà. Máy camera ghi lại được những hình ảnh kỳ lạ giống như một đám mây bụi màu trắng, bay lởn vởn khắp nơi trong nhà, bên cạnh đó là những âm thanh kỳ lạ gợi lên một vẻ liêu trai ớn lạnh.


10 khách sạn bị “ma ám” nổi tiếng nhất nước Mỹ


Một nhóm điều tra vào năm 2007 còn thu được những giọng nói khàn khàn thì thầm với nhau. Cũng giống như những bà già, các linh hồn ở đây cũng thường tạo ra những tiếng gõ lên cửa phòng, hàm ý chúc người bên trong ngủ ngon. Có du khách bạo gan còn tận mắt nhìn thấy một cái ly uống rượu bay lửng lơ và tự dưng vỡ tan muôn mảnh mà không cần đụng vào bất kỳ nơi nào cả... Giá phòng dao động từ 119 USD/đêm (mùa thấp điểm).


Congress Plaza Hotel, Chicago, Illinois (Mỹ)


Có thời gian Chicago là nơi có mật độ dày đặc các khách sạn là nơi trú ẩn lý tưởng cho các găng-xtơ và lẽ dĩ nhiên là tội ác diễn ra như cơm bữa. Ngày nay, vươn mình trên nền trời Chicago là toà khách sạn toạ lạc trên đại lộ Michigan. Được xây dựng vào năm 1893 nhằm đón chào du khách tới tham dự Hội chợ Thế giới, khách sạn gồm 2 toà tháp với tổng cộng 850 phòng, có nhiều phòng là dạng căn hộ cư trú dài hạn.


Vào cuối thập niên 1920, khách sạn Congress nổi lên một tin đồn khiếp đảm như là nơi hiện diện của các hồn ma. Anh Johnny D., một trong những cựu nhân viên có 25 năm kinh nghiệm tại khách sạn, kể lại một số sự kiện kỳ dị thường xuyên xảy ra tại đây. Johnny D., thường hay thấy hồn ma của một chú bé trong các phòng và sảnh hành lang của toà tháp phía Bắc.


Một vài nhân viên vệ sĩ còn từ chối đi tới phòng Florentine (một trong các phòng tiệc của khách sạn) do sợ hồn ma của phụ nữ thường tạo ra tiếng thì thầm trong tai họ. Và có lẽ nhiều chuyện dị thường nhất đã xoay quanh căn phòng đánh số 441. Tất cả khách hàng ngủ ở phòng này đều báo cáo rằng họ hay bị đánh thức bởi một người phụ nữ kỳ bí… Giá phòng dao động từ 129 USD/đêm (mùa thấp điểm).


Gettysburg Hotel, Pennsylvania (Mỹ)


Khách sạn Gettysburg được khánh thành và đi vào hoạt động vào năm 1797, toà nhà lịch sử này được là nơi ở của một dân ngụ cư tên là Rachel, một nữ y tá từ thời Nội chiến Mỹ, người đã sống tại đây trong suốt thời gian diễn ra cuộc chiến tranh đẫm máu.


10 khách sạn bị “ma ám” nổi tiếng nhất nước Mỹ


Khách khứa nói rằng họ đã tận mắt nhìn thấy bóng ma y tá Rachel đang đi lang thang tại các hành lang và tại căn phòng số 119 của khách sạn. Các nhân viên khách sạn thề rằng họ tận mắt thấy những chiếc xe đẩy tự dưng chạy và các khay đồ tự động nhấc khỏi vị trí, đôi khi lại thấy bóng ma y tá Rachel đang bước hối hả lên xuống các tuyến phố.


Hàng trăm lời phàn nàn của khách nói về việc tự dưng mất tích quần áo, còn ngăn kéo phòng ngủ của họ đột nhiên mở ra. Các nhân viên còn nói rằng họ đột nhiên cảm nhận không khí bên mình lạnh hơn mỗi khi Rachel lướt qua. Cùng với Rachel, người ta còn quả quyết có thêm một hồn ma nữ giới đang "sống" tại khách sạn. Ma nữ hay được nhìn thấy tại phòng khánh tiết của khách sạn. Giá phòng từ 128 USD cho các đêm đầu tuần và 148 USD cho các đêm cuối tuần.


Hotel Monteleone, New Orleans (Mỹ)


Là xứ sở của các bậc phù thủy, tà thuật, vô số truyền thuyết và các thảm họa ma quái… đó là tất cả những gì mà người ta biết đến New Orleans, bang Louisiana, nhưng nổi bật nhất trong số đó là các huyền thoại về hồn ma. Khách sạn Monteleone, hoạt động từ thế kỷ 19 tại khu Pháp kiều, là cái rốn của các hiện tượng dị thường. Cleatter Landry, một nhân viên quản gia khách sạn nói rằng "Hồn ma của chúng tôi rất thân thiện".


Cleatter Landry tiết lộ rằng cửa nhà hàng Le Café trong khách sạn của cô luôn luôn mở vào đúng 7 giờ tối mà chẳng hiểu nguồn cơn ra sao. Trong camera của nhà hàng có bóng ma một phục vụ nam và một hồn ma nhân viên bảo trì đang mở các cánh cửa.


10 khách sạn bị “ma ám” nổi tiếng nhất nước Mỹ


Bà khách cũ Phyllis Paulsen từng nghỉ trong một phòng Suite ở tầng 14 (thật sự là tầng 13) thì nhìn thấy hồn ma một chú bé trong bộ áo sọc bước lên giường của mình. Hồn ma trẻ em đó tên là Maurice, là con trai của ông bà Josephine và Jacques Begere, đã bị chết khi chiếc xe độc mã bị lật úp trong lúc nghỉ tại khách sạn Monteleone vào cuối thập niên 1800. Chương trình tour du lịch xem hồn ma có giá từ 149 USD/đêm.


Lâu đài Manresa, Washington (Mỹ)


Được xây dựng vào năm 1892 theo phong cách Phổ nguy nga, tráng lệ, toà lâu đài Manresa được bảo toàn hầu như nguyên vẹn tại phố cảng Victoria ở Washington (cách thành phố Seattle khoảng 2 giờ lái xe). Năm 1968, lâu đài được chuyển đổi thành một khách sạn. Người ta ghi nhận có ít nhất 2 hồn ma đang trú ngụ trên tầng 3 của toà lâu đài.


Đầu tiên là hồn ma của một vị linh mục dòng Tên, người này đã kết liễu đời mình bằng cách treo cổ trên căn gác của toà tháp. Khách lưu trú tại phòng 302, nằm bên dưới toà tháp, báo cáo rằng họ nghe những tiếng bước chân, tiếng đàn ông khóc lóc, âm thanh va chạm loảng xoảng, và cả âm thanh của dây thừng đang căng lên...


Một vị khách còn bị đánh thức vào ban đêm và há hốc mồm sợ hãi khi nhìn thấy một bóng người choàng khăn đen đang đứng đầu giường của ông! Hồn ma thứ hai là thiếu phụ Kate, hiện diện như là khách trong toà lâu đài... và không bao giờ có ý định rời đi. Thiếu phụ từng nhảy lầu, khi nghe tin người yêu bị mất tích trên biển.


Đồn điền mía, Louisiana (Mỹ)


Bên trong những vùng đầm lầy và nhánh sông thuộc giáo xứ Tây Feliciana ở bang Louisiana, nép mình bên dưới những tán sồi cổ thụ là đồn điền mía - một nơi được công nhận là nơi bị ma ám nặng nề nhất nước Mỹ. Ngôi nhà này được xây dựng vào năm 1796 trên nền của một khu chôn cất người Anh-điêng Tunica, đặc biệt khách lưu trú liên tục nhìn thấy một hồn ma cô gái Anh-điêng trần truồng tại đây. Nhưng rùng rợn nhất là một thảm kịch giết người xảy ra vào năm 1817.


Chuyện là thế này, vị Thẩm phán Clark Woodruff là chủ nhân của ngôi nhà, đã ngoại tình với nữ nô lệ của mình (tên là Cleo hay Chloe gì đó), còn dã man cắt đứt tai của nữ nô lệ. Tức giận cùng mình, Cleo đã bỏ thuốc độc vào bánh sinh nhật của con gái cả của Clark Woodruff, làm chết vợ và 2 đứa con của ông Thẩm phán.


Sau đó, Cleo bị giết chết và xác bị quăng xuống sông Mississippi. Ngày nay, khách lưu trú hay nhìn thấy hồn ma nữ nô lệ quấn khăn vải màu xanh, đi dạo chơi trong đồn điền, khách hay bị đánh thức bởi hồn ma nữ nô lệ này. Còn rất nhiều hồn ma ám ảnh tại đây dành cho khách không bị yếu tim. Giá phòng từ 115 USD/đêm.


Stanley Hotel, Colorado (Mỹ)


Rặng núi hùng vĩ Rocky Mountain bao quanh toà khách sạn Colorado nổi tiếng, được xem là điểm nhấn khoáng đạt vào ban ngày, nhưng khi màn đêm buông xuống đây là Thánh địa cho các hồn ma bóng quế tìm đến trú ngụ và rong chơi, nơi này cũng khơi nguồn cảm hứng cho đạo diễn Stephen King xây dựng nên bộ phim kinh dị ăn khách mang tựa đề "The Shining". Khách sạn, cũng như là nơi an nghỉ của rất nhiều linh hồn cuối cùng, mặc dù vậy nó vẫn không thôi thu hút vô số vị khách tìm tới.


10 khách sạn bị “ma ám” nổi tiếng nhất nước Mỹ


Một căn phòng trên tầng 4 của khách sạn là nơi rùng rợn nhất. Người ta nhìn thấy hồn ma một chú bé ở phòng 418 đang tinh nghịch giỡn vòi nước. Bitter Lord Dunraven, người chủ sở hữu đầu tiên của toà nhà Stanley (ông đã không thể nào chịu nổi với việc bị nhát ma, khiến phải bán toà nhà cho người chủ mới F.O. Stanley, vị chủ nhân này đã cải tạo toà nhà thành khách sạn vào năm 1909), phòng 401 là căn phòng bị ma ám nặng nề nhất trong khách sạn (nhưng "lạnh nhất" là phòng 217, chính là nơi Stephen King viết nên tiểu thuyết "The Shining".


Tham gia một chương trình tour khám phá các hồn ma, giá 15 USD/người, thời gian từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều, phải đặt trước). Giá phòng từ 119 USD/đêm.


Nhà nghỉ 3 ống khói, New Hampshire (Mỹ)


Đây là khách sạn lâu đời nhất trong bảng danh sách này, và là một trong những ngôi nhà lâu đời nhất ở bang New Hampshire, được xây dựng vào năm 1649, ngôi nhà nghỉ 3 ống khói nằm cách Trường Đại học New Hamsphire khoảng 10 phút lái xe. Ngôi nhà được xây dựng bởi Valentine Hill, một doanh nhân địa phương và là chủ nhân của một nhà máy trong vùng.


10 khách sạn bị “ma ám” nổi tiếng nhất nước Mỹ


Cháu gái của ông tên là Hannah, đã bị chết đuối tại sông Oyster lân cận ngôi nhà. Không lâu sau khi cô gái mất, người ta nhìn thấy hồn ma của em gái giống hệt như Hannah lảng vãng ở gần đoạn sông và trong nhà của em. Năm 1998, ngôi nhà được cải tạo thành một quán trọ.


Các nhân viên làm việc tại đây cho hay họ luôn nghe thấy những âm thanh kỳ lạ và những bóng ma rợn tóc gáy. Một đêm nọ, bà Karen Meyer là chủ quán trọ hiện thời và một nhân viên nhìn thấy một cái ly trống không tự dưng bay trong không khí một đoạn trước khi rơi xuống đất. Cả 23 phòng của nhà nghỉ đều chứng kiến các hiện tượng ma quái. Giá thuê phòng một đêm vào khoảng 149 USD (mùa thấp điểm).


Tàu khách sạn Queen Mary, California (Mỹ)


Con tàu huyền thoại RMS là nơi dành cho những ai yêu thích khám phá lịch sử cơ khí và cả…. phát hoảng bởi các hồn ma!. Con tàu biển sang trọng nay đã về hưu từng là chốn dừng chân cho các tầng lớp thượng lưu từ thập niên 1930 đến thập niên 1960, ngày nay nó neo đậu vĩnh cửu tại hải cảng Long Beach, bang California, và được cải tạo thành một khách sạn nổi vào năm 1972.


Trên con tàu Queen Mary, người ta từng ghi nhận 55 trường hợp tử vong, bao gồm cái chết của Jackie, thiếu nữ bị chết đuối trong hồ bơi, và John Pedder, một thuyền viên trẻ bị chết ngộp trong phòng máy ngập nước (những hồn ma này luôn xuất hiện tại những nơi mà họ bị chết).


Thực ra, RMS còn được mệnh danh là một trong những địa danh bị ma ám nhất nước Mỹ. Hằng năm du khách có thể mua các tour du lịch tham quan và nghỉ ngơi trên con tàu RMS Queen Mary để rồi la hét, kinh sợ và rùng mình. Tàu có 314 cabin. Giá mỗi cabin từ 149 USD/đêm.


The Driskill, Austin, Texas (Mỹ)


Nam tước, Đại tá Jesse Driskill đã mở một khách sạn trùng tên của mình tại trung tâm thành phố Austin vào năm 1886, đến năm 1887, khách sạn đón "vị khách ma" đầu tiên ghé thăm.


Khởi nguồn của khách sạn bị ma ám, con gái của một vị Thượng nghị sĩ trong lúc đang đùa giỡn với một quả bóng tại đại sảnh cầu thang, thình lình trượt chân, té ngã và chết. Hồn ma của cô gái lưu trú mãi tại đây, người ta nghe thấy tiếng cười lảnh lót và cả tiếng bum… bum của quả bóng đập xuống nền nhà tại lễ tân, các phòng vệ sinh nữ và các cầu thang dẫn lên tầng lửng của toà nhà.


Ngày nay, có rất nhiều "bạn ma" cùng chơi trò cút bắt với hồn ma cô gái, một trong số đó là hồn ma một phụ nữ Houston, bà này đã tự tử chết tại khách sạn Driskill sau khi vị hôn phu tuyên bố huỷ đám cưới của họ vào năm 1990. Căn phòng nơi cô dâu chết có số 29. Muốn khám phá các hồn ma nơi đây, du khách nên đặt phòng trước, giá phòng từ 279 USD/đêm


Theo Nguyễn Thanh Hải (CAND/Shermns Travel)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.