Nhiều hộ dân bức xúc do chất lượng nhà xuống cấp, dịch vụ kém: Lún, nứt, ngấm, dột; thang máy thường xuyên hỏng; tình trạng lấn chiếm vỉa vè, lòng đường kinh doanh trái phép gây mất mỹ quan và mất vệ sinh.

Ngày 1-11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP đã đi thị sát, kiểm tra và tháo gỡ những bất cập tại Khu nhà tái định cư (TĐC) N03 và N04 thuộc khu TĐC 5,3 ha phường Dịch Vọng, do UBND quận Cầu Giấy làm chủ đầu tư.

Nhiều hộ dân bức xúc do chất lượng nhà xuống cấp, dịch vụ kém: Lún, nứt, ngấm, dột; thang máy thường xuyên hỏng; tình trạng lấn chiếm vỉa vè, lòng đường kinh doanh trái phép gây mất mỹ quan và mất vệ sinh. Dù sống từ năm 2007 nhưng nhiều hộ dân chưa được cấp sổ đỏ; thiếu địa điểm sinh hoạt cộng đồng; thiếu trường học cho trẻ em; các quy định về quản lý, sử dụng các diện tích chung, quy định về thu, quản lý, phân bổ chi phí bảo trì, bảo dưỡng tòa nhà chưa cụ thể... Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Cty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu các ngành của TP khi thực hiện quy hoạch, xây dựng các khu nhà TĐC không được phân biệt giữa nhà TĐC và chung cư thương mại, phải bố trí đầy đủ hạ tầng xã hội và kỹ thuật. Cty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội phải khẩn trương khắc phục những hỏng hóc, xuống cấp; đồng thời phải thường xuyên kiểm tra, vận hành, bảo dưỡng các khu nhà. Đảm bảo cung cấp đầy đủ điện, nước cho các hộ dân.

Phải thành lập ngay Ban quản trị tại các nhà chung cư, do Cty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội phối hợp với chính quyền phường sở tại chịu trách nhiệm thống nhất thành lập. Chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi để các hộ dân được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Để đảm bảo cho sinh hoạt chung, các ngành chức năng cần phối hợp rà soát ngay quỹ đất tại tầng 1, ưu tiên bố trí ngay mỗi tòa nhà một nơi sinh hoạt cộng đồng gắn với nhà văn hóa, thư viện; rà soát bố trí quỹ đất dành cho nhà trẻ, mẫu giáo; phần còn lại mới dành cho thuê kinh doanh, trong đó, ưu tiên các dịch vụ phục vụ đời sống nhân dân.

Theo Thịnh An (PL&XH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.