Ngoài việc yêu cầu các sở, ngành hướng dẫn sàn giao dịch BĐS thực hiện đúng quy định, TP HCM yêu cầu lực lượng Công an quận, huyện tiến hành kiểm tra đột xuất và định kỳ việc kinh doanh BĐS, dịch vụ BĐS của các sàn giao dịch.

Theo UBND TP HCM, dù thị trường bất động sản (BĐS) còn gặp khó khăn, nhưng từ đầu năm đến nay tại thành phố tiếp tục có 26 sàn giao dịch đăng ký hoạt động, nâng tổng số sàn giao dịch BĐS trên địa bàn lên 414 sàn.

Việc thành lập và hoạt động của hàng trăm sàn giao dịch BĐS đã tác động tích cực đến thị trường BĐS, góp phần thay đổi dần tập quán giao dịch cũ; từng bước hình thành môi trường công khai, minh bạch cho các nhà đầu tư và là kênh cung cấp thông tin thị trường quan trọng cho các cơ quan quản lý cũng như người dân. Tuy nhiên, trong số đã đăng ký, hiện chỉ có 358 sàn giao dịch BĐS hoạt động; 56 sàn đã ngưng hoạt động hoặc chuyển địa điểm khác mà không thông báo với các cơ quan quản lý.

Nhằm chấn chỉnh tình trạng trên, TP HCM vừa giao cho các cơ quan chuyên trách tăng cường rà soát, kiểm tra hoạt động của các sàn giao dịch BĐS trên địa bàn. Ngoài việc yêu cầu các sở, ngành hướng dẫn sàn giao dịch BĐS thực hiện đúng quy định, thành phố cũng yêu cầu lực lượng Công an quận, huyện tiến hành kiểm tra đột xuất và định kỳ việc kinh doanh BĐS, dịch vụ BĐS của các sàn giao dịch

Theo CAND
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.