Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, thành phố còn 317 nhà “siêu mỏng, siêu méo”, và trong qúy 1-2012, thành phố sẽ xử lý dứt điểm những người hợp này.

Trong tổng số 317 nhà “siêu mỏng, siêu méo”, quận Ba Đình có 81 trường hợp; Đống Đa có 47 trường hợp phải thu hồi; quận Hai Bà Trưng có 11 trường hợp hợp khối và 8 trường hợp thu hồi; quận Tây Hồ còn 31 trường hợp thu hồi và 11 trường hợp đề nghị giữ nguyên trạng là các nhà cũ cắt xén một phần sau GPMB;

Quận Thanh Xuân còn 9 trường hợp thu hồi đất và 2 trường hợp hợp thửa, hợp khối; quận Cầu Giấy còn 9 trường hợp thu hồi đất; quận Long Biên còn 13 trường hợp khối, 9 trường hợp chỉnh trang, 6 trường hợp thu hồi...

Theo ông Hùng, đến nay, các quận, huyện đã thực hiện xong các bước phân loại, vận động các hộ gia đình ký cam kết thực hiện hợp khối, hợp thửa hoặc phải thu hồi, nhiều trường hợp đã phê duyệt kiến trúc hợp khối công trình, phê duyệt phương án thu hồi.

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội khẳng định, thành phố sẽ hoàn thành dứt điểm các phương án hợp khối, hợp thửa; thực hiện thu hồi đất để xây dựng các công trình công cộng theo phương án được duyệt. Hoàn thành cơ bản việc xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo trong quý 1-2013.

Theo Vũ Như (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.